Kinh tế

Cận cảnh bức tranh bằng gỗ hương nguyên khối “độc nhất vô nhị” có giá hơn 2 tỷ đồng

Đây là bức tranh được đánh giá là “độc nhất vô nhị” khi khắc hoạ 100 con chim đang hót trên tấm gỗ hương nguyên khối dài gần 4m, rộng 1,6m, dày 10cm.

Nổi tiếng trong giới điêu khắc tại Việt Nam, mới đây, nghệ nhân Đinh Xuân Đồng (SN 1964, ở Bắc Ninh) đã cho ra mắt bức tranh gỗ mang tên "Bách điểu hoan ca" thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo nghệ nhân Đinh Xuân Đồng, bức tranh này được chế tác từ một tấm gỗ hương nguyên khối dài 3,7m; rộng 1,6m; dày 10cm.

Trong bức tranh, toàn bộ 100 con chim (bách điểu) muôn hình, muôn vẻ được chạm trổ vô cùng cầu kỳ, tinh xảo.

Mỗi con chim trong bức tranh lại được tạo hình khác nhau với từng đường nét tinh tế, tỉ mỉ với sắc thái vui tươi, hạnh phúc.

Từng đường nét trong tranh được các nghệ nhân thể hiện một cách cực kỳ sinh động khiến người xem không khỏi trầm trồ, kinh ngạc.

Ngoài 100 chú chim với muôn hình muôn vẻ còn là cảnh sơn thuỷ hữu tình, tùng trúc cúc mai, thể hiện cho 4 mùa xuân - hạ - thu - đông được các nghệ nhân thể hiện một cách tinh tế.

Bên cạnh đó, bức tranh còn thể hiện những ý nghĩa độc đáo như phu thê viên mãn, uyên ương tương phùng... hướng đến cuộc sống hạnh phúc.

Để hoàn thiện bức tranh này, nghệ nhân và các cộng sự đã thực hiện điêu khắc, chạm trổ bằng tay trong thời gian hơn một năm.

Trải qua hàng chục công đoạn rất công phu, tỷ mỉ.

Ngay sau khi được công bố, bức tranh "Bách điểu hoan ca" được nhiều người đánh giá là "độc nhất vô nhị".

Tác phẩm độc bản không chỉ bởi chất liệu chế tác mà còn hội tụ tinh hoa nghệ thuật ở trong đó.

Theo đánh giá của giới nghệ thuật, bức tranh "Bách điểu hoan ca" có giá trên 2 tỷ đồng.

Là tác phẩm độc bản cả về tạo hình lẫn chất liệu chế tác, nghệ nhân Đinh Xuân Đồng đang trưng bày bức tranh này tại phòng khách của gia đình để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Tác giả: Hồng Cảnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP