Tin trong tỉnh

Cận cảnh đại lộ 3.500 tỷ nối TP Vinh đến biển Cửa Lò sau hơn 6 năm thi công

Đại lộ Vinh - Cửa Lò có chiều dài gần 11km, có tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng, dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 7/2024 tới đây.

Tuyến Đại lộ Vinh - Cửa Lò được tỉnh Nghệ An phê duyệt vào năm 2010 với tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng. Đây là tuyến đại lộ lớn nhất tỉnh này với chiều dài 10,8km, đi qua các địa bàn gồm TP. Vinh, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò. Tuy nhiên sau 4 năm làm được hơn 600 tỷ đồng thì thiếu vốn, dự án được điều chỉnh xuống làm 2 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn I có tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2017 - 2021, điểm đầu ở nút giao với đại lộ Lê Nin, điểm cuối giao với trục đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò. Giai đoạn này đã hoàn thành thông xe 2 làn đường, mỗi làn rộng 9m.

Giai đoạn II có tổng mức đầu tư của dự án là 1.415 tỷ đồng, đi qua các địa bàn thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò. Giai đoạn này đã được khởi công vào giữa năm 2022 do Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư và 3 nhà thầu thi công gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty TNHH Tân Hưng, Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam.

Tổng mức đầu tư các hạng mục của dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò sau điều chỉnh trên 3.500 tỷ đồng.

Theo thiết kế, chỉ giới xây dựng tuyến đường là 72m đến 290m.

Một số đoạn hiện nay đang được đơn vị nhà thầu hoàn thiện, rải thảm bê tông nhựa.

Bên cạnh đó là các hạng mục khác như vỉa hè, ô trồng cây xanh, giải phân cách... đang vào giai đoạn thi công cuối cùng.

Theo Ban quản lý dự án Công trình giao thông, dự kiến công trình sẽ được hoàn thành vào tháng 7/2024.

Tuyến đường này khi hoàn thiện được kỳ vọng sẽ tạo trục giao thông kết nối nhanh 2 khu vực đô thị là thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò, hình thành trục không gian kiến trúc, tạo cơ sở thu hút đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.

Giá đất ở các khu vực có tuyến đường đi qua đã có mức tăng đáng kể. Theo tìm hiểu, giá đất mặt đường đại lộ Vinh - Cửa Lò cao nhất có chỗ lên đến hơn 80 triệu đồng/m2 (đoạn từ ngã ba Quán Bàu đến đại lộ Lê Nin), tăng từ 15-20% so với thời điểm dự án mới được thi công.

Tác giả: Anh Hùng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP