Xe

Cận mặt siêu xe Lamborghini Urus giá 22 tỷ vừa về Việt Nam


Siêu bò Italia Lamborghini Urus màu vàng "nổi bần bật" đang được rao bán ở mức 22 tỷ đồng.

Siêu SUV sở hữu màu vàng truyền thống của thương hiệu Lamborghini. Siêu SUV Urus sở hữu kích thước 5.112mm dài, 2.016mm rộng, 1.638mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.003mm, trọng lượng chỉ dưới 2.200 kg, nhẹ hơn cả một chiếc Porsche Cayenne Turbo, sản phẩm chia sẻ platform MLB EVO. Mặc dù Lamborghini nói rằng Urus mang một số cảm hứng từ LM002 nhưng hầu như chúng ta không thấy nhiều điểm tương đồng. Rõ ràng, Urus trông giống với Aventador và Huracan nhiều hơn.

"Trái tim" của siêu SUV Italia sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít trên Urus cho công suất tối đa 650 mã lực, mô men xoắn 850 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h theo lý thuyết là 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Lamborghini Urus sẽ có 6 chế độ lái khác nhau: Strada, Sport, Corsa, Neve (Snow), Terra (Off-road) và Sabbia (Sand), công với một chế độ riêng biệt gọi là Ego. Ở chế độ Neve, Terra và Sabbia sẽ nâng khung gầm xe để cải thiện khoảng sáng gầm, còn Strada, Sport và Corsa sẽ tối ưu hoá khả năng vận hành trên đường phố.

Urus được trang bị hệ thống thông tin giải trí (LIS III) hiện đại, tiện ích cho sử dụng hàng ngày, tích hợp đầy đủ khả năng kết nối thông minh. Trên bảng trung tâm có 2 màn hình cảm ứng, với màn phía trên cho tương tác giải trí, quản lý các chức năng như media, định vị dẫn đường, điện thoại và thông tin tình trạng xe. Màn hình thấp hơn để điều khiển điều hòa không khí và sưởi ghế ngồi. Hệ thống LSI III cũng tương thích với smartphone, kết nối cho iOS và Android, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và cả Baidu-Carlife (dành cho thị trường Trung Quốc).

Tại Mỹ, Lamborghini Urus có giá khoảng 200.000 USD nhưng sau khi về Việt Nam với đủ loại thế phí thì mức giá được đẩy lên tới 4-5 lần.

Ảnh: PHAN DŨNG

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: lamborghini urus , Lamborghini

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP