Đẹp

Cẩn trọng khi bạn làm sạch da không đúng cách?

Làm sạch da là một trong những bước vô cùng quan trọng nhưng rất nhiều chị em đang làm không đúng cách.

Vẫn còn tàn dư makeup trên bông tẩy trang

"Nếu thấy vẫn còn cặn makeup trên chiếc khăn mặt mà bạn dùng để thấm khô làn da, bạn đã không làm tốt bước rửa mặt", theo chuyên gia làm đẹp Ann Marie Cilmi tại New York. Bên cạnh đó, "bạn có thể nhìn thấy cặn bẩn trên chiếc bông tẩy trang mà bạn dùng để thoa toner". Do đó, hãy để ý kỹ bông tẩy trang hay bất cứ vật dụng nào bạn dùng để lau mặt sau khi làm sạch, bạn sẽ phần nào biết được mình đã thao tác đúng hay chưa.

Da xuất hiện mẩn đỏ

Bạn nghĩ rằng việc da khô căng sau khi rửa mặt chẳng có gì là quá tệ hại nhưng thực chất nó sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình chăm sóc da sau đó của bạn. Làm sạch da mặt quá mức tức là bạn đang tẩy đi lớp dầu tự nhiên làm nhiệm vụ bảo vệ da. Khi hàng rào bảo vệ này bị tổn thương cũng đồng nghĩa với việc những sản phẩm thông thường chỉ nằm ở bề mặt da nay đã có thể xâm nhập sâu vào dưới da.

Các sản phẩm như kem chống nắng thường nằm ở lớp ngoài da để bảo vệ, và chúng có thể gây phát ban cũng như những phản ứng dị ứng nếu chúng đi qua lớp trên cùng của da. Còn chưa nói đến trường hợp khi rào cản bảo vệ da bị hư hỏng sẽ rất dễ dẫn đến các triệu chứng tồi tệ hơn, bao gồm eczema, mụn trứng cá, làn da nhạy cảm hơn với những ảnh hưởng từ môi trường như tia UV, khói bụi ô nhiễm…

Vậy làm cách nào để bạn khôi phục lại lớp bảo vệ của làn da? Hãy thử các sản phẩm chăm sóc da chứa ceramides, sử dụng axit hyaluronic và niacinamide để giúp thúc đẩy sinh sản chất béo cho da.

Chà mặt bằng khăn

Một nguyên tắc khi rửa mặt là không bao giờ dùng khăn mặt để chà mạnh vào da. Hãy đối xử với làn da của bạn như làn da của em bé. Dùng khăn chà mạnh sẽ dẫn đến các nếp nhăn và dấu hiệu sớm của lão hóa. Thay vào đó, bạn hãy vỗ nhẹ vào da để tự khô hoặc dùng loại khăn mềm thấm nước nhẹ nhàng.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP