Số hóa

Cáp quang biển APG gặp sự cố, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố vào chiều qua (26/7) khiến các dịch vụ internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng như YouTube, Google, Facebook.

Theo đại diện một nhà cung cấp dịch vụ mạng tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển APG bị mất kết nối trên toàn tuyến từ 15h48 chiều qua (26/7). Theo phản ánh của nhiều người dùng, thời điểm cuối chiều qua, việc truy cập mạng diễn ra rất khó khăn, nhất là với các dịch vụ như Gmail, Google, Facebook, YouTube.

Đại diện nhà cung cấp dịch vụ mạng cho biết, nguyên nhân của sự cố có thể do tuyến cáp này bị đứt trên nhánh S3, với vị trí lỗi cách trạm cập bờ Chongming (Trung Quốc) 427km. Hiện đối tác vận hành tuyến cáp đang tìm nguyên nhân và cách khắc phục sự cố.

Cáp quang APG lần thứ hai gặp sự cố trong năm nay. Ảnh minh họa.

APG có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có cung cấp băng thông tối đa 54 Tbps. Tuyến cáp này có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay tuyến cáp biển APG gặp sự cố. Trước đó, tuyến cáp này gặp sự cố trên phân đoạn S1.7, cách trạm cập bờ Singapore khoảng 910 km. Từ ngày 22/4, sau khi cấu hình lại nguồn, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã khôi phục được 100% dung lượng trên tuyến.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP