Giới trẻ

Cậu bé 11 tuổi nổi tiếng nhờ tranh vẽ sống động như ảnh chụp

Kareem (Nigeria) ghi dấu ấn với những tác phẩm sắc sảo như của họa sĩ vẽ tranh cực thực lâu năm.

Một số họa sĩ phải dành hàng thập kỷ mài giũa kỹ năng trước khi theo đuổi trường phái cực thực, tức phong cách vẽ tranh sống động đến cực điểm. Tuy nhiên, Kareem Waris Olamilekan được xem là nghệ sĩ chuyên nghiệp dù mới 11 tuổi. Một số tác phẩm nghệ thuật cực thực của em khiến người xem tưởng nhầm là ảnh chụp, theo Oddity Central ngày 2/7.

Kareem lột tả chân thực từng chi tiết nhỏ nhất trong tranh. Ảnh: Oddity Central

Sinh ra ở Lagos, Nigeria, Kareem bắt đầu bộc lộ tài năng từ năm lên sáu, bằng cách vẽ nhân vật hoạt hình yêu thích. Bước đột phá xảy ra hai năm sau đó, khi gia đình chuyển nơi ở và em phát hiện Học viện Dạy nghề Nghệ thuật Ayowole.

"Em đã nói chuyện với một trong những học viên ở gần nhà. Anh ấy hỏi em có vẽ được không, em trả lời là có. Cuối ngày hôm đó, các học viên thực hành vẽ ấm đun nước và tai nghe. Em đứng ở một góc và tham gia cùng họ", Kareem trả lời phỏng vấn của Africa OTR.

Các giáo viên tại học viện nhanh chóng nhận ra tài năng của Kareem và đề nghị cậu bé đăng ký học. Dù gặp khó khăn về tài chính, phải chắt chiu để mua được một số vật dụng cơ bản, Kareem đã quyết đi theo tiếng gọi của đam mê. Dần dần, kỹ năng của cậu bé hoàn thiện đến mức có thể vẽ chân thực đến từng chi tiết nhỏ. Adeniyi Adewole, người sáng lập học viện, nhận xét Kareem là một trong những học viên giỏi nhất ở đó.

Cậu bé 11 tuổi trải qua cuộc sống thiếu thốn vật chất. Ảnh: Instagram

"Chúng tôi thường nói với cậu bé rằng đừng nghĩ mình chỉ là họa sĩ vỉa hè. Hãy tin vào bản thân, em nhất định sẽ khẳng định được tên tuổi như Michelangelo hay Davinci", Adewole nói.

Kareem Waris Olamilekan được ca ngợi là nghệ sĩ chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất Nigeria. Instagram của em, nơi đăng ảnh tác phẩm, thu hút 40.000 người theo dõi. Tuy nhiên, thành công đến với em không hề dễ dàng.

Cậu bé 11 tuổi nhớ lại từng bí mật mua 20 tờ giấy vẽ mỗi khi được mẹ nhờ đi chợ mua đồ ăn, hay miệt mài vẽ giữa đêm bằng sự trợ giúp của đèn pin vì nhà không có điện.

Kareem mong trở thành họa sĩ nổi tiếng thế giới. Ảnh: Instagram

Tác phẩm của Kareem gây chú ý bởi rất có hồn, xuất phát từ những câu chuyện trong cuộc sống của chính em. Chẳng hạn, bức "Daily Bread" lấy cảm hứng từ việc gia đình em phải vật lộn để kiếm cái ăn hàng ngày.

Kareem hy vọng một ngày nào đó sẽ nổi tiếng như họa sĩ người Nigeria Arinze Stanley, một trong những họa sĩ cực thực tài năng nhất thế giới.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP