Giới trẻ

Chàng trai phẫu thuật cắt bỏ 80% trọng lượng cơ thể để giảm cân

Chàng trai mới chỉ 19 tuổi nhưng đã nặng tới 334 kg và được cho là người béo nhất Trung Quốc. Nhưng sau khi tiến hành hút mỡ, thì danh hiệu này sẽ không còn thuộc về Wang nữa.

Chàng trai lột xác thành công này là Wang Haonan, sống ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Vì cân nặng quá khổ, chàng trai 19 tuổi đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ mỡ thừa để giảm cân. Nhưng vì cân nặng của chàng trai này quá lớn khiến cho thủ tục phẫu thuật không hề đơn giản.

Wang là người béo nhất Trung Quốc khi chưa phẫu thuật.

“Chỉ số khối cơ thể BMI của Wang hiện tại là 96, một con số quá lớn, khiến cậu trở thành người nặng cân nhất với chỉ số BMI cao nhất, trong số những người từng dùng đến phẫu thuật để giảm cân trên cả nước” – theo Global times.

Trước khi có thể phẫu thuật, Wang buộc phải quản lý số cân nặng của mình bằng việc giảm 24kg trong vòng một tháng nhờ sử dụng thuốc nhuận tiểu và chế độ ăn uống lành mạnh. Anh cũng phải bỏ thuốc lá để làm giảm căng thẳng cho tim và phổi.

Các bác sĩ ở bệnh viện tỉnh Sơn Đông đã tiến hành cắt dạ dày cho Wang. Thông thường, những ca phẫu thuật như vậy chỉ mất 2-3 tiếng, nhưng với cơ thể của Wang, ca phẫu thuật đã kéo dài tới 6 tiếng để cắt bỏ 4/5 dạ dày.

Ca phẫu thuật 6 tiếng cắt bỏ 4/5 dạ dày ra khỏi cơ thể Wang.

Kết quả hiện tại cho thấy, Wang đã giảm được cảm giác thèm ăn, và cảm thấy no bụng sau khi chỉ ăn một chút thức ăn.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật của Wang cho rằng, đây là thành công lớn của họ khi đã giúp anh loại bỏ được tới 80% trọng lượng cơ thể, nếu Wang có chế độ giảm cân lành mạnh, cậu còn có thể giảm được tới hơn 180 kg chỉ trong vòng nửa năm nữa.

Sau ca phẫu thuật thành công, Wang tiếp tục tập luyện thể dục và dự định trở thành huấn luyện viên hình thể sau khi cân nặng còn dưới 150kg.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP