Bạn cần biết

Cháu bé người Cơ Tu bị bệnh bại não

Cháu Alăng Thị Hồng Ánh (người dân tộc Cơ Tu, trú thôn Bến Hiên, xã Kà Dăng, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) mắc bệnh bại não bẩm sinh, năm nay đã 6 tuổi nhưng thân hình gầy gò, teo tóp, cha mẹ phải ở nhà thay phiên chăm sóc cháu.

Thân hình cháu Alăng Thị Hồng Ánh gầy gò, teo tóp, cha mẹ phải ở nhà thay phiên chăm sóc cháu

Chúng tôi đến thăm gia đình anh ALăng Chàng (ba cháu Ánh). Anh Chàng ẵm cháu Ánh ngồi thẫn thờ trong căn nhà tềnh toàng được che bằng phên tre, mái tôn sát trên đầu nóng hầm hập. Anh ALăng Chàng kể: Khi cháu Ánh vừa sinh ra thì bác sĩ thông báo rằng cháu bị bệnh bại não. Niềm vui đón đứa con đầu lòng như vụn vỡ ngay lúc ấy; nhưng vì con, hai vợ chồng vẫn cố gắng chăm sóc cháu Ánh. Cứ thế, 6 năm qua, anh Chàng không nhớ được mỗi năm có bao nhiêu lần đưa cháu Ánh đến khắp các bệnh viện lớn, nhỏ ở Quảng Nam, Đà Nẵng.

Kinh tế gia đình anh Chàng phụ thuộc vào một ít nương rẫy được cha mẹ cho, nên cứ thiếu trước hụt sau. Hiện hai vợ chồng phải chia nhau ra, một người đi làm rẫy, một người ở nhà giữ cháu Ánh và thêm đứa con nhỏ 18 tháng tuổi cũng bị suy dinh dưỡng, còi cọc. Từ khi chạy chữa cho cháu Ánh đến nay, gia đình đã vay mượn hàng chục triệu đồng, không biết khi nào mới trả nổi, trong khi bệnh tình của cháu Ánh mỗi ngày một nặng.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 23-57.

Tác giả: NGUYỄN CƯỜNG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP