Xã hội

Cháy lớn tại nhà trọ 24 phòng, 1 người chết, 5 người bị thương

Một đám cháy lớn bất ngờ bốc lên từ khu nhà trọ nằm trên đường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm cho biết đám cháy xảy ra lúc 19h ngày 31/3, tại một nhà trọ trong ngõ 60, đường Phú Đô. Đám cháy kéo dài khoảng 1 giờ.

Cảnh sát chữa cháy quận Nam Từ Liên cho biết đã đưa được 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) đi cấp cứu kịp thời, giải cứu an toàn cho 7 người mắc kẹt trên sân thượng.

"Đám cháy làm một người tử vong, về tài sản đang được thống kê", vị lãnh đạo cho hay.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực xảy ra cháy, nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem.

Được lực lượng chức năng giải cứu khỏi đám cháy, Việt Hoàng sống tại tầng 6 khu nhà trọ cho biết, khoảng 19h15 khi cùng anh trai nghỉ ngơi trong phòng thì nghe thấy tiếng hô hoán.

"Mình mở cửa ra thì khói đen kịt hành lang không thể thấy đường, hai anh em phải dùng đèn điện thoại soi đường, cố nhịn thở để chạy lên tầng thượng", Hoàng kể lại.

Nam thanh niên cho biết đám cháy xuất phát từ tầng 1, nơi để xe của căn nhà. Khu nhà trọ của anh có 6 tầng, mỗi tầng 4 phòng, phòng của Hoàng ở tầng 6 nên lửa chưa bắt lên, chủ yếu là khói do cháy vật liệu nhựa bốc lên.

Đám cháy xuất phát từ khu vực để xe tại tầng 1 của căn nhà.

Một người thuê trọ khác, anh Hoàng Công Việt cho biết mình bị thiệt hại một chiếc xe tay ga, còn phòng trọ vẫn chưa lên nên không nắm rõ tình hình.

Anh Việt kể khi anh đang xem phim trong phòng thì nghe thấy có người kêu cháy nhà, theo phản xạ anh chạy vào nhà vệ sinh thấm ướt khăn, bịt chặt mũi, cầm theo điện thoại, chìa khóa xe chạy ra khỏi phòng.

"Tôi mở cửa phòng thì khói và khí nóng ập vào người, không thở được, không thấy đường đi dù soi đèn điện thoại", anh Việt kể lại.

Khu vực sân thượng có một lỗ thông gió, anh Việt cùng 6 người khác leo được lên tầng thượng chờ lực lượng chức năng đến cứu.

Hiện, lực lượng chức năng đang phong tỏa khu vực xảy ra cháy để làm rõ nguyên nhân.

Tác giả: Đăng Khoa

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP