Xã hội

Cháy nhà 4 tầng ở Hà Nội, bà cho cháu 5 tháng tuổi vào xô nhựa để thoát hiểm

Cháu bé hơn 5 tháng tuổi được bà đặt vào xô rồi thòng dây thả xuống đất thoát hiểm trong vụ cháy nhà 4 tầng vào sáng 29-8 ở Hà Nội.

Chiếc xô được bà M. cho cháu bé vào để thoát hiểm - Ảnh: H.D.

Sáng 29-8, vụ cháy nhà 4 tầng xảy ra tại ngõ 171 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị M. (chủ nhà) cho biết khoảng hơn 8h30, bà phát hiện mùi khét và khói đen bốc lên từ tầng một. "Tôi chạy ra ban công, hò hét để những người ở dưới dập hộ cầu dao điện phía bên ngoài", bà M. kể lại.

Lúc này trong nhà có 5 người, trong đó có một cháu bé hơn 5 tháng tuổi. Chồng bà M. cùng 2 người con đã dùng thang ở phía sau nhà để chạy sang nhà kế bên. Bà M. bế cháu nhỏ cho vào xô nhựa rồi thòng dây thả xuống từ tầng 3.

Người phụ nữ cho hay: "Lúc đó tôi chỉ kịp hét lên để mọi người ở phía dưới đỡ cháu".

Nói về sợi dây được buộc sẵn ở ban công, bà M. cho biết bà bị đau chân nên hằng ngày đi chợ về có buộc thức ăn vào dây để kéo lên. Chính bà cũng không ngờ sợi dây này đã cứu sống cháu mình.

Là người trực tiếp kêu gọi mọi người đi tìm dụng cụ phá cửa, một người đàn ông sống trong ngõ 171 Nguyễn Ngọc Vũ cho biết lúc xảy ra vụ cháy, khói bốc ra nghi ngút từ tầng một của ngôi nhà.

Nơi này vốn được cho thuê làm cửa hàng tóc. Ông này sau đó đã hô hoán những người xung quanh để tìm cách phá cửa cuốn, đồng thời gọi cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Nhận được tin báo cháy, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy và Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 2 (Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an Hà Nội) đã được điều động đến hiện trường.

Hơn 9h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại tài sản và làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Vụ cháy nhà 4 tầng không gây thương vong về người.

Tác giả: Hồng Quang

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP