Honda CBR650R 2019 được ra mắt để thay thế cho hai “đàn anh” CBR650F và CBR600RR. Xe sử dụng khung dạng kim cương giúp tăng độ ổn định. Chốt càng sau được làm bằng phương pháp dập CNC thay vì rèn. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu của môtô này đều dùng bóng LED
Honda CBR650R 2019. (Ảnh: Ultimate Motor Cycling) |
Phần ghi đông được đặt thấp giúp tài xế có thể điều khiển dễ dàng khi di chuyển ở vận tốc lớn. Cụm đồng hồ điện tử giúp hiển thị các thông tin cơ bản. Tuy nhiên, màn hình này có độ sáng thấp nên tài xế sẽ gặp chút khó khăn khi quan sát trong điều kiện trời nắng gắt.
(Ảnh: Ultimate Motor Cycling) |
Kích thước của Honda CBR650R lần lượt là 2.130x780x1.075 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.450 mm, trọng lượng 202 kg. Chiều cao yên ở mức 810 mm, khoảng sáng gầm xe 150 mm. Dung tích bình xăng 15,4 lít. Số đo và cân nặng của CBR650R đều nhỉnh hơn so với Ninja 650.
(Ảnh: Ultimate Motor Cycling) |
CBR650R sử dụng phuộc nhún trước dạng hành trình ngược Showa SFF đường kính 41mm. Giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn với tải trước có 10 cấp điều chỉnh. Bộ mâm bằng nhôm với đường kính 17 inch. Kích thước lốp trước, sau lần lượt là 120/70ZR17 M/C và 180/55ZR17 M/C.
(Ảnh: Ultimate Motor Cycling) |
Bánh trước của CBR650R được Honda trang bị phanh đĩa thủy lực kép kích thước 310 mm, 4 piston. Thắng đĩa đơn phía sau 240 mm, 1 piston. Cả 2 kênh đều tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Sportbike này còn có thêm hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC giúp kiểm soát độ bám đường cho bánh sau.
(Ảnh: Ultimate Motor Cycling) |
Sức mạnh của Honda CBR650R 2019 đến từ động cơ DOHC 4 thì, 4 xi lanh thẳng hàng với dung tích 649cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp.
Tác giả: TUẤN HỮU
Nguồn tin: Báo VTC News