Tin trong tỉnh

Chiêm ngưỡng cặp nhung nai "khủng" nặng gần 9kg của nông dân xứ Nghệ

Con nai của gia đình anh Thuận vừa cho thu hoạch cặp nhung nặng 8,67kg và được bán với giá 50 triệu đồng.

Vợ chồng anh Thuận vui mừng vì vừa thu hoạch cặp nhung nai "khủng"

Ngày 2/12 nghe tin gia đình anh Đào Xuân Thuận (52 tuổi, trú thôn 6, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thu hoạch cặp nhung nai "khủng", hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem, đồng thời giúp gia chủ cắt cặp nhung bán.

Cặp nhung nai sau khi cắt có trọng lượng 8,67kg, chiều dài hơn 60cm, phía trên có hình thù như bông hoa mào gà.

Anh Thuận cho biết, con nai này được gia đình tự nhân giống và nuôi đã 8 năm. Sau 2 năm thì nai cho thu hoạch cặp nhung đầu tiên nặng 1,1kg.

Cặp nhung nai nặng 8,67kg, dài hơn 60cm.

"Gia đình tôi nuôi hàng chục con nai nhưng đây là một trong những con giống cho lộc nhung tốt nhất. Những năm tiếp theo, nai cho lộc càng to và nhiều nhánh. Năm ngoái, con nai này cho thu hoạch cặp nhung nặng 7,85kg.

Đây là năm thứ 6 gia đình tôi được thu hoạch lộc và rất vui mừng vì mang lại một khoản thu nhập khá", anh Thuận chia sẻ.

Sau khi cắt, cặp nhung được bán cho một vị khách trú tại xã Quỳnh Yên (huyện Quỳnh Lưu) với giá 50 triệu đồng.

Rất đông người hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng cặp nhung nai vừa thu hoạch của gia đình anh Thuận.

Được biết, gia đình anh Thuận nuôi nai đã 20 năm với số lượng hàng chục con. Để có được những cặp nhung to, đẹp, gia đình trồng rất nhiều loại rau, cỏ trong vườn cho ăn hàng ngày. Đến thời điểm nai cho nhung, anh Thuận bổ sung thêm các loại tinh bột như chuối, ngô, khoai, sắn…

Hiện tại gia đình anh đang nuôi 10 con nai lấy lộc và con giống, mỗi năm cho thu hoạch trên dưới 300 triệu đồng. Nhờ nuôi nai, kinh tế gia đình anh Thuận ngày càng ổn định.

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP