Thể thao

Chờ Công Phượng sắm vai người hùng đưa tuyển Việt Nam lách qua khe cửa hẹp

Trong hai lần gần nhất bóng đá Việt Nam bị đẩy vào cuộc đua hiệu số bàn thắng bại, Công Phượng đều sắm vai người hùng với những pha lập công quyết định.

Công Phượng sẽ cùng Quang Hải nổ súng tối mai? Ảnh NGỌC LINH

Còn nhớ, trong 2 vòng loại giải U23 châu Á gần đây nhất (năm 2016 và 2018), U23 Việt Nam đều không thể kết thúc với vị trí đầu bảng và phải tham gia cuộc đua với các đội xếp thứ hai của các bảng đấu khác. Điều trùng hợp là trong cả 2 lần đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đều đóng vai “người hùng” của U23 Việt Nam.

Cách đây 3 năm, U23 Việt Nam sau khi thắng U23 Malaysia với tỷ số 2-1 và thua 0-2 trước U23 Nhật Bản, đoàn quân của HLV Miura cần chiến thắng cách biệt 7 bàn trước Macau để chắc suất đi tiếp. Ở trận đấu quyết định, U23 Việt Nam dẫn 6-0 trong hiệp một nhưng bế tắc ở hiệp hai. Đúng phút bù giờ thứ ba, Công Phượng ghi bàn thắng đẹp mắt ấn định chiến thắng 7-0 để giúp U23 Việt Nam giành quyền góp mặt ở vòng chung kết.

Hai năm sau, mọi chuyện lặp lại với U23 Việt Nam khi chúng ta tiếp tục phải so kè với các đội nhì bảng khác về hiệu số bàn thắng bại để giành vé lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Công Phượng đã có bàn thắng ở trận gặp Iraq, hy vọng anh sẽ không để phung phí như trận gặp Iran khi đối mặt Yemen. Ảnh NGOC LINH

Một lần nữa, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai lại tỏa sáng với một cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước U23 Đông Timor và 1 bàn trong trận thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc. Với hiệu số bàn thắng bại là +3, U23 Việt Nam đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba và giành vé lọt vào vòng chung kết. Nếu không có những bàn thắng của Công Phượng khi đó, đoàn quân áo đỏ thậm chí đã không thể vượt qua vòng loại chứ chưa nói đến kỳ tích tại Thường Châu cách đây 1 năm.

Trước mắt đội tuyển Việt Nam lúc này là một trận đấu cần phải thắng và ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng Yemen. Công Phượng - với những gì đã thể hiện trong suốt 1 năm qua, chắc chắn sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Hy vọng rằng với cái duyên từng thể hiện trong quá khứ, tiền đạo gốc Nghệ sẽ một lần nữa tỏa sáng và giúp tuyển Việt Nam lách qua "khe cửa hẹp" để lọt vào vòng 16 đội của Asian Cup năm nay.

Công Phượng và Quang Hải tranh bóng trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Ảnh NGỌC LINH

Tác giả: Thùy Trâm

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP