Tin trong tỉnh

Chợ lớn nhất Bắc Trung Bộ nhộn nhịp ngày cuối năm

Cận Tết, chợ Vinh (TP Vinh, Nghệ An) đông vui, nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Cả người bán và người mua đều mua nhanh, bán nhanh để sớm về nhà soạn Tết.

Sáng 29/1 (tức 27 Tết), các tuyến phố của TP Vinh trở nên tấp nập nhộn nhịp hơn hẳn, nhiều người đổ ra đường sắm Tết. Tại chợ Vinh, khu chợ lớn nhất Bắc Trung Bộ, các lối đi đều kín người.

Tại khu vực đình chính chợ Vinh, các mặt hàng như: quần áo, đèn nháy, đèn led trang trí, hoa lụa, hoa khô; đồ dùng gia dụng… đều chật ních người. Chị Trần Thị Hoa, tiểu thương bán quần áo cho biết: “Từ ngày 20 tháng Chạp, người mua đã rục rịch tăng lên. Mấy hôm nay, chợ nhộn nhịp hẳn. Năm nay dịch bệnh, chợ vắng vẻ nhưng những ngày cuối năm khách đông như vậy chúng tôi thấy rất vui”.

Khác với cảnh đìu hiu trong năm qua, các cửa hàng trong chợ đã có lượng người mua tăng đáng kể dịp cận Tết.

Các mặt hàng trang trí Tết như đèn nháy, đèn led, đèn lồng... được nhiều người tìm mua để trang trí nhà cửa hay cây cảnh.

Đôi bạn trẻ chọn mua hoa đónTết.

Tết đến, không thể thiếu bao lì xì

Lượng người đổ về chợ Vinh mua sắm Tết sáng nay rất đông. Chị Nguyễn Thị Hường, trú phường Hà Huy Tập chia sẻ: “Hôm nay đã là 27 Tết. Tôi cùng chồng tranh thủ đi sắm Tết. Chợ hôm nay đông vui, nhộn nhịp hơn những ngày thường. Rút kinh nghiệm từ năm ngoái mua nhiều thứ mà không dùng đến nên năm nay tôi mua vừa dùng, tránh lãng phí”.

Khu vực đồ dùng gia dụng cũng hút nhiều người đến xem và mua hàng.

Các gian hàng bán bánh kẹo đều chật kín người.

Hoa ly được nhiều người chọn mua

Hoa quả được tạo kiểu bắt mắt, hút người mua dịp Tết.

Ông Nguyễn Hữu Đắc - Trưởng BQL chợ Vinh cho biết: “Cận Tết, lượng người vào chợ mua sắm tăng lên gấp đôi so với ngày thường, đây là tín hiệu đáng mừng sau một năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Lượng hàng Tết tích trữ tại chợ Vinh năm nay giảm 40% so với những năm trước. Tuy nhiên, nguồn cung vẫn khá dồi dào nên không lo thiếu hàng. Bà con và tiểu thương đều chấp hành các quy định phòng dịch khi mua bán”.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP