Trong nước

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dùng bằng giả còn giám sát được ai?

Về việc Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng giả, PGS.TS Bùi Thị An cho rằng, cán bộ đứng đầu cơ quan này lại sử dụng bằng giả thì làm sao giám sát được ai.

Ông Nguyễn Công Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh - khi bảo vệ luận án và nhận bằng tiến sĩ, đã sử dụng giấy Công nhận văn bằng trình độ thạc sĩ không do Bộ GD&ĐT cấp (giấy Công nhận văn bằng giả) và dùng bằng tiến sĩ để thi nâng ngạch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh đã biểu quyết xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Thắng và báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

PGS.TS Bùi Thị An.


Theo PGS.TS Bùi Thị An - Viện trưởng Viện Tài nguyên, Môi trường và Phát triển cộng đồng (thành viên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), việc để cán bộ sử dụng bằng không hợp pháp để bổ nhiệm, đề bạt là việc làm sai trái, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan, tổ chức, của Đảng và Nhà nước.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh là cơ quan rất quan trọng trong phòng chống tham nhũng tiêu cực, có trách nhiệm kiểm tra, giám sát dấu hiệu sai phạm của cán bộ, đảng viên. Cán bộ đứng đầu cơ quan này lại sử dụng bằng giả thì làm sao kiểm tra, giám sát được ai?

Theo bà An, đối với những trường hợp vi phạm trong việc sử dụng bằng cấp không đúng, không hợp pháp, các cơ quan chức năng cần vào cuộc, xử lý thật nghiêm minh mới đủ sức răn đe. Không được dung túng, bao che đối với những cán bộ gian dối để tạo lòng tin cho nhân dân.

“Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh đã bị đề nghị kỷ luật vì sử dụng bằng giả vậy trách nhiệm đầu tiên là do bản thân ông Nguyễn Công Thắng đã gian dối, vi phạm tư cách Đảng viên đã làm những điều Đảng viên không được làm.

Tiếp theo trách nhiệm thuộc về cơ quan tham mưu trong công tác cán bộ. Đó là Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Ninh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bởi đây là chức danh thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý nhưng lại để lọt sai phạm nghiêm trọng”, bà An khẳng định.



Tác giả: Thiên Tuấn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP