Du lịch

Chưa thử những món đặc sản này, coi như chưa đến Hải Phòng

Bạn chắc chắn sẽ phải hối tiếc nếu không nếm thử những món đặc sản Hải Phòng dưới đây, thậm chí có thể coi như bạn chưa thực sự biết đến thành phố hoa phượng đỏ.

Dưới đây là những món đặc sản Hải Phòng mà ai đến thành phố này cũng muốn được thưởng thức.

Bánh đa cua

Nhắc đến đặc sản Hải Phòng, không thể không nhắc đến món bánh đa cua trứ danh. Nó không chỉ thu hút khách du lịch mà người dân địa phương cũng phải ăn thường xuyên mới đã. Với những nguyên liệu đặc trưng như bánh đa đỏ, bề bề, tôm, thịt cua, chả lá lốt, chả cá.., món ăn này có mặt ở khắp các hàng quán ở Hải Phòng và khách luôn đông nườm nượp.

Bánh đa cua là một trong những đặc sản Hải Phòng nổi tiếng nhất.

Nem cua bể

Nhiều người hễ đến Hải Phòng là phải ăn nem cua bể - một trong những món ăn đặc trưng của nơi đây. Với lợi thế về biển, Hải Phòng luôn có nguồn hải sản dồi dào, chất lượng cao, vì thế nem cua bể ở đây có thể coi là ngon nhất. Thịt cua để làm nem là cua tươi đánh bắt từ vùng biển Đồ Sơn, Cát Hải, hoặc ở Bạch Long Vĩ, kết hợp với các nguyên liệu như thịt heo, cà rốt, mộc nhĩ, giá.... mang đến cho món ăn hương vị hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Chả chìa Hạ Lũng

Món ăn đặc sản Hải Phòng này xuất phát từ một làng nghề làm giò chả lâu đời - Hạ Lũng. Chả chìa Hạ Lũng có hình dáng khá giống nem lụi của miền Trung nhưng khác biệt về nguyên liệu và cách chế biến. Chả được làm từ thịt lợn, mỡ phần và mực một nắng của Cát Bà, những nguyên liệu này được cuốn quanh thanh mía, làm tăng độ thơm ngọt của món ăn.

Giá bể

Giá bể có hình dạng khá giống con trai nhưng chân lại dài như giá đỗ. Thịt giá bể gây ấn tượng bởi vị ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như gỏi giá bể, giá bể xào... Đây là món đặc sản Hải Phòng nhiều người không bao giờ bỏ qua khi đến thành phố du lịch hay làm việc.

Bánh mỳ cay

Đây là món ăn được giới trẻ vô cùng yêu thích, tuy rất bình dân nhưng gây thương nhớ bởi mùi vị pate đặc trưng không nơi nào có. Bánh mỳ cay Hải Phòng là bánh mỳ que nhân pate, được quẹt một lớp sốt cay hấp dẫn. Với giá thành rẻ, hương vị thơm ngon, bánh mỳ que luôn được nhắc đến khi ai đó liệt kê các món đặc sản Hải Phòng hấp dẫn nhất.

Có một món đặc sản Hải Phòng mà bạn sẽ rất tiếc nếu bỏ lỡ, đó là bánh mỳ cay.

Cháo cay

Cháo cay Hải Phòng không phải là món ăn có nguyên liệu khác lạ, nhưng cách chế biến và đặc biệt là độ cay giúp nó gây ấn tượng khó quên với thực khách.

Cháo được nấu bằng gạo xay nhuyễn mịn với nước hầm xương, ăn cùng thịt trai xào hoặc thịt lươn, sườn heo... Điều làm nên hương vị đặc biệt của món ăn này chính là phần ớt bột cay nồng rắc lên trên, kích thích vị giác. Nếu bạn không ăn được cay có thể bỏ qua hoặc cho một ít để có mùi vị nhé.

Dừa dầm Hải Phòng

Khác với nhiều nơi, dừa dầm Hải Phòng khác biệt ở vị ngọt mát và béo ngậy của nước cốt dừa. Những nguyên liệu khác gồm dừa nạo sợi, thạch rau câu dừa, trân châu nhân dừa, sữa dừa... Đây là món ăn vặt, giải khát cực kỳ đắt khách vào mùa hè.

Dừa dầm cũng là đặc sản Hải Phòng mà bạn nên thử khi đến đây.

Nước mắm Cát Hải

Đây là thương hiệu nước mắm truyền thống nổi tiếng lâu đời, là đặc sản Hải Phòng mà bạn nên mua về làm quà. Nước mắm Cát Hải được làm từ cá biển tươi, đem ủ với muối trắng và không có chất phụ gia. Dù sản phẩm có nhiều loại nhưng nước mắm nhĩ có độ đạm từ 25-30 là ngon nhất.

Bánh chả dừa

Bánh chả dừa là một trong các loại bánh kẹo đặc sản Hải Phòng dân dã được người dân địa phương và du khách rất yêu thích. Bánh được làm từ bột gạo nếp, dừa khô, đường, dầu ăn, đem nướng giòn, khi ăn sẽ thơm mùi dừa khô. Đây cũng là thức quà ý nghĩa để bạn dành tặng gia đình, bạn bè.

Tác giả: HÀ LINH (Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP