Thể thao

CLB Công an Hà Nội xác nhận Filip Nguyễn sắp nhập quốc tịch Việt Nam

Thủ môn của CLB Công an Hà Nội sẽ trở thành công dân Việt Nam trong tuần tới.

"Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch Việt Nam trong tuần tới. Đây ắt hẳn là điều mà người hâm mộ mong chờ trong suốt quãng thời gian qua đúng không nào", CLB Công an Hà Nội thông báo trên trang chủ.

Thông tin này xuất hiện trên truyền thông cách đây 3 ngày, nhưng đến hôm nay CLB Công an Hà Nội mới xác nhận. Như vậy, thủ thành mang hai dòng màu Việt Nam và Cộng hòa Czech sẽ trở thành công dân Việt Nam và đủ điều kiện khóac áo đội tuyển quốc gia.

Filip Nguyễn chuẩn bị lấy quốc tịch Việt Nam. (Ảnh: CLB)

Filip Nguyễn thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam (quê cha) từ năm 2021 nhưng gặp nhiều khó khăn liên quan đến vấn đề giấy tờ và di chuyển. Việc anh trở về Việt Nam và thi đấu cho CLB Công an Hà Nội giúp đẩy nhanh tiến trình nhập quốc tịch.

Filip Nguyễn nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được chơi cho đội tuyển Việt Nam. Anh từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Cộng hòa Czech. Tuy nhiên, do chưa ra sân trận nào, Filip Nguyễn vẫn đủ điều kiện chuyển sang khoác áo đội tuyển khác nếu đáp ứng được vấn đề quốc tịch và được triệu tập.

HLV Philippe Troussier đánh giá rất cao tài năng của Filip Nguyễn. Ông từng chia sẻ: "Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi quan sát thì thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1".

Filip Nguyễn chứng minh được năng lực trong màu áo CLB Công an Hà Nội. Ở tuổi 31, anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm một thời gian dài.

Filip Nguyễn sẽ tăng cường chất lượng cho khung gỗ đội tuyển Việt Nam, vốn có những cầu thủ xuất sắc như Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Đình Triệu.

Anh sẽ kịp tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 đầu năm tới. Giải đấu này được tổ chức tại Qatar. Đội tuyển Việt Nam chung bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Tác giả: Văn Hải

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP