Thể thao

Filip Nguyễn gia nhập CLB Công An Hà Nội

Sáng 29/6, đội Công An Hà Nội thông báo chiêu mộ thành công thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn.

CLB CAHN cho biết đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ Filip Nguyễn. Thủ thành này sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng ngành Công an.

Hợp đồng của Filip Nguyễn có kèm điều khoản gia hạn. Trong trường hợp Filip thi đấu tốt cũng như cảm thấy hài lòng, anh có thể gắn bó với đội bóng cho đến khi kết thúc sự nghiệp.

Filip Nguyễn đã lên đường trở về Việt Nam và dự kiến có mặt tại Hà Nội chiều 29/6 để ký hợp đồng với CLB CAHN. Đội bóng sẽ thuê giáo viên dạy tiếng Việt và cung cấp nơi ở cho thủ thành này cùng gia đình. Tại CLB CAHN, Filip sẽ được đăng ký thi đấu dưới suất cầu thủ Việt kiều.

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt và mẹ là người CH Czech. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Prague, từng khoác áo đội một Sparta Prague và các CLB Vlasim, Slovan Liberec hay Slovacko.

Năm 2016, Filip từng về Việt Nam thử việc tại Thanh Hóa. Tuy nhiên, sau gần một tháng anh đã không thể gia nhập đội bóng này vì vướng mắc thủ tục nhập tịch Việt Nam. Thanh Hóa thì không muốn dùng suất ngoại binh cho vị trí thủ môn. Trở lại CH Czech, Filip tiếp tục chơi cho Vlasim.

Filip từng thi đấu ở ở vòng loại UEFA Europa Conference League và Europa League, thậm chí từng được triệu tập lên tuyển quốc gia CH Czech chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Khi về Việt Nam, anh sẽ là thủ môn đẳng cấp bậc nhất V.League.

Tác giả: Lê Bảo

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP