Giới trẻ

Cô dâu đeo vàng phủ kín từ đầu đến chân và sự thật bất ngờ phía sau

Chứng kiến hàng trăm chiếc vòng sâu thành từng chuỗi rồi treo trên người nàng dâu, cư dân mạng không khỏi kinh ngạc và choáng ngợp

Theo phong tục truyền thống, trong ngày cưới, nhiều bậc cha mẹ sẽ chuẩn bị của hồi môn có giá trị dành cho con gái đi lấy chồng. Cách đây mấy ngày, một đám cưới tại Phật Sơn, Quảng Đông khiến dân mạng Trung Quốc choáng váng vì số vàng bố mẹ tặng cô dâu quá "khủng".

Hình ảnh cô dâu phủ kín vàng khiến dân tình choáng váng thực chất đã được chỉnh sửa.

Theo dõi hình ảnh có thể thấy, cô dâu đeo vòng vàng khắp từ đầu đến chân. Thậm chí, khuôn mặt cũng bị phủ kín bởi những chiếc vòng vàng. Cổ tay đeo những chiếc vòng vàng nặng trịch, ngực cũng được treo khắp nơi, gần như chất thành một "ngọn núi vàng". Chứng kiến hàng trăm chiếc vòng sâu thành từng chuỗi rồi treo trên người nàng dâu, cư dân mạng không khỏi kinh ngạc và choáng ngợp.

Nhiều ý kiến bình luận cho rằng gia đình cô dâu phải rất giàu có mới tặng nhiều vàng đến vậy. Trong khi đó, một số người bày tỏ thắc mắc tại sao không chuyển thành tiền hoặc món quà khác giá trị tương để giảm bớt "gánh nặng" trên người cô dâu.

Tuy nhiên, cư dân mạng đã "mừng hụt" một phen khi phát hiện hóa ra hình ảnh trên thực chất đã được chỉnh sửa. Trang HK01 đưa tin, hình ảnh thật là khoảnh khắc cô dâu mặc dù nửa thân trên vẫn đeo nhiều vòng vàng nhưng khuôn mặt hiện rõ, không bị vàng che phủ. Phía cô dâu cũng lên tiếng cho biết, vợ chồng được tặng 60 vòng vàng.

Toàn bộ số vàng cô dâu được người thân tặng

Cô dâu giải thích rằng, phong tục ở địa phương là đeo đồ trang sức bằng vàng khi kết hôn. Và những chiếc vòng vàng đó là của nhiều người thân tặng chứ không chỉ của riêng bố mẹ. Ngoài hạnh phúc trong ngày vui, nàng dâu cho biết cảm thấy khá mệt vì phải đeo số vàng nặng trịch trên người và đi chúc rượu.

Theo người dân địa phương, việc tặng vàng là phong tục ở Phật Sơn, Quảng Đông. Những đồ vật bằng vàng này không được coi là của hồi môn mà đơn giản đều được xem là quà tặng của người thân chúc mừng cho cô dâu chú rể. Vì họ không nhận bao lì xì trong đám cưới nên họ hàng thường tặng trang sức bằng vàng.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP