Pháp luật

Cô gái gửi clip k.hỏa t.hân cho kẻ quen qua mạng, bị tống tiền triền miên

Cô gái trẻ bị dụ dỗ gửi hình ảnh, clip khoả thân cho người quen qua mạng và kẻ này dùng đó để liên tục gây áp lực tống tiền.

Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Lã Đức Duy (SN 2000, quê Nam Định) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Nạn nhân bị tống tiền là chị Hoa (SN 1997, tên nạn nhân đã được thay đổi).

Đối tượng Lã Đức Duy

Theo điều tra, đầu năm 2021, Duy lên mạng xã hội kết bạn với chị Hoa. Hai người có thời gian dài trao đổi qua lại với nhau.

Duy rủ chị Hoa đến phòng của mình vui vẻ rồi sẽ cho tiền, nhưng chị này không đồng ý. Thế nhưng theo lời dụ dỗ của Duy, chị Hoa đã gửi nhiều hình ảnh, một số đoạn clip chị khoả thân để Duy ngắm.

Có được những hình ảnh, clip nhạy cảm này, Duy nảy sinh ý định tống tiền chị Hoa. Duy tạo một số tài khoản ảo để trao đổi, gây áp lực cho chị Hoa.

Sau đó, Duy ra giá chị Hoa phải chuyển 50 triệu đồng, nếu không sẽ tung những hình ảnh, clip nhạy cảm lên mạng. Thậm chí, Duy đã gửi những hình ảnh đó vào danh sách bạn bè của nạn nhân.

Từ giữa tháng 1, chị Hoa đã chuyển 34 triệu đồng cho Duy. Đầu tháng 3, chị Hoa có hai lần đưa tiền cho Duy tổng cộng 23 triệu đồng, yêu cầu đối tượng viết cam kết, xoá bỏ hết các hình ảnh, clip nhạy cảm.

Tuy nhiên, Duy thất hứa, đòi thêm 20 triệu đồng. Trước sự uy hiếp, tống tiền ngày càng leo thang của Duy, chị Hoa đành trình báo cơ quan công an.

Trưa 13/3, Duy hẹn chị Hoa đến một quán cà phê ở quận 1 để lấy tiền. Lúc Duy đang nhận tiền từ tay chị Hoa thì bị trinh sát hình sự, Công an quận 1 ập đến bắt giữ, lập biên bản.

Tác giả: Linh An

Nguồn tin: Báo VietNamnet

  Từ khóa: clip khỏa thân , tống tiền

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP