Pháp luật

Cô gái mưu trí "điều" tên trộm tra tay vào còng

Ngày 11/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ đối tượng Đặng Quốc Ánh (SN 1989, ở Hà Tĩnh), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h30’ ngày 21/7, Ánh điều khiển xe máy đi loanh quanh để tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Trên đường đi, Ánh đã vào một trang mạng xã hội để tìm thông tin chủ nhà rao bán. Ngay sau khi có được địa chỉ và số điện thoại của chủ nhà, Ánh đã liên hệ chị D.T.N (SN 1967, ở phường Kim Mã, quận Ba Đình) để đến xem nhà.

Trong quá trình tham quan ngôi nhà, thấy phòng ngủ trên tầng 2 có 1 chiếc máy tính xách tay, đối tượng đã lẻn vào lấy trộm, giấu trong áo chống nắng rồi đi xuống. Sau khi hỏi qua loa một số thông tin về căn nhà, Ánh nhanh chóng tẩu thoát. Để tiêu thụ chiếc máy xách tay này, Ánh đăng tin bán trên trang mạng internet.

Đối tượng và tang vật của vụ án.


Tình cờ, con gái chị D.T.N đã đọc được tin rao bán trên và nghi ngờ đây chính là chiếc máy vi tính mình bị đánh cắp nên giả làm khách mua, hẹn đối tượng để xem hàng. Tối 3/8, Ánh mang theo chiếc máy tính cách tay đến quán cafe đã hẹn với con gái chị D.T.N. Sau khi xác định được chiếc máy tính Ánh mang theo đúng là của mình, con gái chị D.T.N và bạn trai đã giữ Ánh lại và yêu cầu về trụ sở Công an để giải quyết.

Tại cơ quan Công an, với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Ánh buộc phải khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, đối tượng đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.


Tác giả: LC

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP