Giới trẻ

Cô gái xứ Nghệ nhan sắc tinh khôi hóa thân thành "thôn nữ" quảng bá ẩm thực quê hương

Lâm Anh và các bạn tập trung xây dựng nội dung hướng tới văn hóa truyền thống, ẩm thực và tái hiện cuộc sống bình yên của làng quê xứ Nghệ.

Gen Z về quê khởi nghiệp bằng cách làm nghề sáng tạo nội dung, lưu giữ nét văn hóa – ẩm thực quê hương hẳn không còn xa lạ đối với giới trẻ! Họ gọi đó là trào lưu đầy tích cực khi dám nghĩ dám làm đẹp cảnh sắc quê hương cũng như quảng bá nét văn hóa, đặc sản miền quê…

Trong số đó, chúng ta phải kể đến nhóm bạn trẻ tại Nghệ An cùng nhau xây dựng kênh Tiktok với thông điệp "Nơi thả cảm xúc, xoa dịu tâm hồn của bạn". Kênh hiện có gần 361.000 người theo dõi, 4.4 triệu lượt thích và cứ ra video nào đều lên xu hướng video đó.

Lâm Anh (SN 2003, sinh viên trường Đại học Vinh) - nhân vật chính xuất hiện trong các video cho biết, cô nàng và nhóm bạn xây dựng kênh Tiktok nhằm giới thiệu đến người xem những món ăn đặc trưng của miền quê xứ Nghệ. Qua đó nhóm muốn quảng bá hình ảnh, con người và văn hoá Nghệ An nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung.

Lâm Anh sở hữu vẻ đẹp hiền dịu và trong trẻo.

"Khi còn nhỏ, mình nhiều lần được bố mẹ đưa về quê thăm ông bà. Mình có cơ hội trải nghiệm cuộc sống yên bình nơi làng quê, ăn những món đậm chất dân dã do chính tay bà nấu.

Những món ăn không chỉ ngon mà còn chất chứa nhiều tình yêu thương của ông bà. Điều đó đã in sâu trong tâm trí của đứa trẻ thích về quê.

Khi mình lớn hơn, chuyến về quê dần thưa thớt bởi bố mẹ bận rộn với công việc, mình phải lo chuyện học hành. Song ký ức tháng năm tuổi thơ yên bình ấy cứ mãi hiện hữu trong tâm trí mình. Nó đã thôi thúc mình xây dựng kênh Tiktok để tái hiện khung cảnh quê hương của những năm xưa cũ", Lâm Anh tâm sự.

Thay vì "đơn phương độc mã" làm sáng tạo nội dung, cô gái Gen Z đã rủ nhóm bạn thân cùng tham gia để tạo nên những thước phim chất và gây ấn tượng với người xem. Cô nàng cho biết để ra mắt sản phẩm hoàn chỉnh - đơn giản, nhóm phải trải qua nhiều công đoạn, từ khâu xây dựng nội dung, tìm bối cảnh, chuẩn bị và quay dựng, hậu kỳ... sẽ trải qua khoảng 10-15 ngày. Còn video cần đi xa, lấy bối cảnh ở nhiều nơi thì thời gian sẽ kéo dài hơn.

Hiện tại nhóm của Lâm Anh đặt mục tiêu mỗi tuần sản xuất một video song việc tìm bối cảnh phù hợp ở thời điểm hiện tại thực sự rất khó khăn. "Vùng nông thôn ở Nghệ An giờ rất phát triển nên việc tìm bối cảnh, vật dụng ngày xưa khiến chúng mình gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, nhóm đặt ra thông điệp lưu giữ ký ức đẹp về cuộc sống bình yên nơi làng quê, món ăn đậm vị mộc mạc, đồng thời giúp người xem "chữa lành" sau giờ làm việc vất vả vì cơm áo gạo tiền nên khó khăn lại càng khó hơn. Nhưng sau cùng chúng mình vẫn làm được, vẫn cho ra đời những thước phim khơi ngợi ký ức của hàng triệu người dân Nghệ An cũng như Việt Nam", cô gái tâm sự.

Nhắc đến chuyện còn là sinh viên, phải đảm bảo việc học tập ra sao, Lâm Anh cho biết cả nhóm phải sắp xếp thời gian kỹ càng để có thể đăng tải video lên kênh đúng hạn. "Mình và các bạn đã nhìn thấy tiềm năng của nghề sáng nội dung nhưng luôn động viên nhau phải học tập thật tốt, không cho phép bản thân mải mê công việc mà bỏ bê các tiết học trên giảng đường.

Mình cũng nói với mọi rằng hạnh phúc của một người có lẽ là được làm công việc yêu thích lại có thu nhập ổn định lo cho bản thân và gia đình. Chúng mình đang có được hạnh phúc ấy, tự hào lắm", Lâm Anh bộc bạch.

"Có người xem nói rằng Lâm Anh "bắt chước" tiên nữ đồng quê Lý Tử Thất, Điền Tây Tiểu Ca khi làm video, từ nước phim cho đến cảnh qua, nội dung... Bạn nghĩ sao về nhận xét này?", khi được hỏi, Lâm Anh không ngần ngại tiết lộ bản thân rất vui khi nhận được những lời bình phẩm ấy. Bởi họ đều là YouTuber ẩm thực nổi tiếng châu Á, trong khi đó bản thân chỉ là cô gái mới bắt đầu từ con số 0. "Mình luôn lấy tiên nữ đồng quê làm tấm gương để noi theo, hi vọng một ngày nào đó sẽ giống chị ấy. Hiện tại mình và nhóm cần cố gắng và trau dồi bản thân hơn nữa", cô gái Gen Z chia sẻ.

Về dự định tương lai, Lâm Anh và các bạn vẫn tập trung xây dựng kênh theo chủ đề ẩm thực, văn hoá truyền thống và tái hiện cuộc sống bình yên của làng quê xứ Nghệ. Qua đó cô hi vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người và văn hoá Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP