Giáo dục

Cô giáo xin hỗ trợ laptop vì 'nghĩ là chủ trương xã hội hóa giáo dục'

Sáng 30-9, cô H., giáo viên tại Trường tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM - người xin phụ huynh hỗ trợ laptop, đã gặp gỡ báo chí để trần tình về sự việc.

Trường tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM - Ảnh: MỸ DUNG

Cô H. kể năm học 2022-2023, cô bị mất máy tính ngay tại trường. Tới năm học này, lớp 4/3 được trang bị tivi nên cô muốn có máy tính mới để soạn bài và kết nối với tivi để giảng dạy.

"Trong buổi họp phụ huynh đầu năm, tôi nói rõ không thu quỹ lớp vì việc này rất rắc rối và sai quy định. Cũng tại cuộc họp, tôi kể rằng năm trước bị mất máy tính ở trên trường, việc này đã báo với nhà trường, nhưng ban giám hiệu không có động thái gì. Lớp 4/3 đã có tivi từ năm trước nên tôi mới xin phụ huynh, các mạnh thường quân hỗ trợ mua laptop để giảng dạy vì nghĩ rằng đây là xã hội hóa giáo dục" - cô H. kể.

Theo cô H., cô không xin ý kiến hiệu trưởng về việc mua máy tính. "Vì nghĩ xin mua laptop là việc bình thường, đúng chủ trương xã hội hóa giáo dục, Nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhiều người cũng làm như vậy. Tôi không cào bằng mà dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Nếu không có máy tính thì tivi để không sẽ rất lãng phí" - cô H. kể tiếp.

Cô H. trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 30-9 - Ảnh: MỸ DUNG


Cũng theo cô H., hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM khi biết sự việc đã chỉ đạo cô không được nhận tiền hỗ trợ của phụ huynh. Tuy nhiên, để có cớ từ chối nhận tiền của phụ huynh, cô đã tạo bình chọn.

“Tất cả phụ huynh đều đồng ý hỗ trợ tiền mua laptop trong cuộc họp phụ huynh trước đó nên tôi không có cớ để không nhận. Tôi tạo bình chọn là có cớ để từ chối vì đã có người phản ánh lên nhà trường thì sẽ có người không đồng ý”, cô H. nói.

Trong buổi gặp gỡ báo chí, cô H. cũng cho rằng cô bị phụ huynh thưa kiện vì không nhận máy tính. Nếu cô đồng ý nhận tiền thì mọi việc đã không như thế này.

Tạm đình chỉ công tác cô H. 15 ngày

Sáng nay, 30-9, Trường tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM chính thức ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô T.P.H. - giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 - cô giáo trong vụ việc xin phụ huynh hỗ trợ laptop xôn xao dư luận mấy ngày gần đây.

Theo quyết định được ông Lê Công Minh, hiệu trưởng Trường tiểu học Chương Dương, quận 1 ký quyết định có hiệu lực ngay từ ngày ký. Trong quyết định, cô H. bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

24 học sinh lớp 4/3 nghỉ học sáng 30-9

Liên quan đến vụ việc này, sáng nay có 24 trên tổng số 38 học sinh lớp 4/3 nghỉ học. Theo những phụ huynh cho con nghỉ sáng nay, do họ lo lắng bất an. Vì tới sáng 30-9, họ vẫn chưa nhận được thông báo nào từ phía nhà trường.

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Công Minh - hiệu trưởng nhà trường - cho biết nhà trường vẫn đang tiếp tục xử lý rốt ráo sự việc. Trước mắt, thực hiện chỉ đạo của ủy ban, phòng giáo dục, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm và giảng dạy của cô H. và sẽ mời giáo viên có chuyên môn giảng dạy học sinh lớp 4/3.

Trong sáng nay, trường này đã thông tin tới phụ huynh về những thông tin liên quan để phụ huynh lớp 4/3 đưa con đến trường.

Tác giả: Mỹ Dung

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP