Pháp luật

Con dâu trộm 48 chỉ vàng nhà chồng đem đầu tư trên mạng rồi bị mất sạch

Cài đặt sử dụng ứng dụng “làm việc sinh lãi” ban đầu được trả tiền gốc và lãi đầy đủ, người phụ nữ 28 tuổi ở Trà Vinh trộm 48 chỉ vàng của nhà chồng đem cầm để đầu tư rồi mất sạch.

Lê Thị Kim Mẫn tại cơ quan công an - Ảnh: HỒ GIANG

Ngày 27-8, Công an huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Thị Kim Mẫn (28 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Càng Long) để điều tra hành vi "trộm cắp tài sản".

Theo điều tra ban đầu, Mẫn cài đặt và sử dụng một ứng dụng "làm việc sinh lãi" trên mạng xã hội. Thời gian đầu, Mẫn chuyển tiền vào các số tài khoản do quản trị ứng dụng cung cấp, thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu thì được trả lại số tiền đã chuyển cộng với số tiền lãi.

Biết gia đình chồng có nhiều nữ trang bằng vàng nên Mẫn nảy sinh ý định trộm cắp để bán lấy tiền tiếp tục đầu tư. Lợi dụng lúc mọi người không ở nhà, Mẫn lấy trộm 48 chỉ vàng loại 18K và 24K đem cầm cố cho một tiệm vàng với số tiền 166 triệu đồng rồi chuyển nhiều lần vào các số tài khoản được cung cấp.

Tuy nhiên, sau nhiều lần chuyển tiền nhưng Mẫn không nhận được tiền đầu tư và lãi, biết mình bị lừa, trưa 24-8, Mẫn nhận lỗi với gia đình và đến cơ quan công an đầu thú.

Tác giả: Hồ Giang - Hoài Thương

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP