Giáo dục

Công an đang làm việc vụ bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng ở quận 12, TP HCM

Các cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ hành vi bạo hành trẻ em xảy ra tại Mái Ấm Hoa Hồng ở quận 12, TP HCM.

Trưa 4-9, đại diện UBND quận 12 (TP HCM) cho biết Công an quận 12 và các cơ quan chức năng đang làm việc với bà Giáp Thị Sông Hương để làm rõ hành vi bạo hành trẻ mà báo chí phản ánh.

Bà Giáp Thị Sông Hương là chủ Mái ấm Hoa Hồng (đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12). Mái ấm Hoa Hồng được giới thiệu là nơi cưu mang trẻ bị bỏ rơi, cưu mang mẹ bầu, người già neo đơn.

Hình ảnh trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng được đăng trên mạng xã hội


Báo chí phản ánh một bảo mẫu tên Tuyền đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ nhỏ. Bà này đã xách người, ném lật úp lên nệm, đánh vào tay chân, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh đến chảy máu miệng.

Mái ấm Hoa Hồng thường đăng clip trên mạng xã hội, công khai số tài khoản để nhận hỗ trợ của cộng đồng. "UBND quận 12 đang phối hợp với các ngành chức năng làm rõ những sai phạm tại Mái ấm Hoa Hồng và sẽ cung cấp thông tin sớm nhất", đại diện UBND quận 12 cho biết.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư (thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM) cho biết nhìn những hình ảnh các cháu bị đánh đập, bạo hành mà không thể nào tin nổi.

"Tôi mong muốn các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ hành vi, trách nhiệm của từng người. Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM cũng đang tiến hành các biện pháp bảo vệ trẻ tại đây và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc thực thi chức năng của hội" - luật sư Trần Thị Ngọc Nữ nói.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP