Xã hội

Công an giúp công dân đi lang thang nhiều tháng về đoàn tụ với gia đình

Phát hiện một người đàn ông đi lang thang trên địa bàn, Công an xã Đức Bồng (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) mời về trụ sở làm việc thì được biết người này rời khỏi nhà và mất liên lạc với gia đình đã khá lâu.

Anh N. được Công an xã Đức Bồng đưa về trụ sở hỏi thăm tung tích thân nhân - Ảnh: H.A.

Ngày 4-7, thiếu tá Phạm Viết Tuân - trưởng Công an xã Đức Bồng (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) - xác nhận đơn vị này vừa liên hệ với một gia đình ở tỉnh Phú Thọ vào Hà Tĩnh đưa người thân về đoàn tụ sau khi người này rời khỏi nhà và mất liên lạc hơn 3 tháng qua.

Theo đó, ngày 2-7, Công an xã Đức Bồng nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân phát hiện một người đàn ông không phải người địa phương đi lang thang trong xã với một số biểu hiện lạ.

Lập tức Công an xã Đức Bồng đã mời người này về trụ sở để nắm bắt thông tin. Qua quá trình hỏi thăm, người đàn ông này cho biết tên là T.V.N. (24 tuổi, ngụ tại Ngô Xá, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ).

Anh N. cũng nói đã rời khỏi nhà đi khá lâu, ngoài ra trên người anh N. còn mang theo một căn cước công dân mang tên mình.

Anh N. được gia đình vào Hà Tĩnh đón về đoàn tụ - Ảnh: H.A.


Ngay sau đó, Công an xã Đức Bồng đã kết nối với Công an xã Ngô Xá để xác minh nhân thân của anh N. thì được xác nhận anh N. là công dân trên địa bàn và rời khỏi nhà đi đâu không rõ tung tích đã khá lâu.

Gia đình anh N. cũng đã trình báo sự việc anh N. rời khỏi nhà ra đi và nhờ lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm nhưng bất thành.

Ngày 2-7, nhận được thông tin anh N. đang ở Hà Tĩnh, gia đình anh N. đã tức tốc vào để đưa anh N. về đoàn tụ với gia đình.

Theo phía gia đình, đầu năm nay anh N. rời nhà ra đi không rõ tung tích nên gia đình nghĩ anh đã mất tích ở Trung Quốc hoặc Campuchia.

Hồi nhỏ anh N. bị chó dại cắn và được tiêm thuốc, lớn lên sức khỏe yếu và tính cách có thay đổi.

Tác giả: LÊ MINH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP