Tin trong tỉnh

Công an thông tin vụ người đàn ông rút súng uy hiếp, xé nát bìa đỏ người bán đất

Vào cuộc điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định người đàn ông sử dụng súng bắn đạn cao su, không phải súng quân dụng; còn hành vi xé bìa đỏ của người dân cũng đang được làm rõ.

Ngày 7/3, thượng tá Nguyễn Xuân Thái - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Hóa (trú ở TX Thái Hòa, Nghệ An) về việc một người đàn ông hành nghề luật sư dùng súng uy hiếp, đe dọa chồng bà.

“Bước đầu xác định người đàn ông sử dụng súng bắn đạn cao su, không phải súng quân dụng. Hành vi xé bìa đỏ cũng đang được làm rõ”, thượng tá Thái cho hay.

Người đàn ông rút súng ra và lên đạn (Ảnh cắt từ clip)

Theo tố cáo của bà Hóa, người đàn ông cầm vật giống súng đó là Hồ Văn Nam, hành nghề luật sư.

Tuy nhiên, Tiến sỹ, Luật sư Nguyễn Trọng Hải, Giám đốc Công ty Luật sư Trọng Hải và Cộng sự, Đoàn luật sư Nghệ An cho biết, thông qua tìm hiểu danh sách Đoàn luật sư Việt Nam thì Hồ Văn Nam không có tên trong danh sách luật sư đang hành nghề trong cả nước. Như vậy, ông Nam không phải là luật sư.

“Hành vi dùng súng để uy hiếp trong giao dịch rõ ràng vi phạm trật tự xã hội, rất đáng bị lên án. Cơ quan có thẩm quyền, cơ quan công an phải điều tra, xử lý nghiêm nếu có vi phạm”, Luật sư Hải nói thêm.

Bìa đỏ bị xé nát

Trước đó, bà Hóa có mua một lô đất của ông Nguyễn Văn Kỳ (ở xóm 7A, xã Nghĩa Thuận, huyện Nghĩa Đàn), diện tích 817,7 m2. Sau đó, bà Quế Thị Thơm (trú tại xóm 7, xã Nghĩa Thuận, huyện Nghĩa Đàn) đồng ý mua lại.

Hai bên đến Văn phòng công chứng L.V.T (tại thị trấn Nghĩa Đàn) để làm các thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng lô đất.

Khoảng hơn 16 giờ ngày 21/2, thay vì cùng làm thủ tục chuyển nhượng như đã thống nhất, thì bà Thơm lại gọi điện cho bà Bạch Thị Hưng (trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cùng một tốp người nữa đến văn phòng công chứng.

Tại đây, khi bà Hóa đưa bìa đỏ cho nhân viên văn phòng công chứng để làm thủ tục, thì bà Hưng giật ngang trên tay. Bà Thơm đứng sát ngay đó lập tức giành lấy bìa đỏ.

Thấy vậy, ông Nguyễn Cảnh Sơn (chồng bà Hóa) giữ tay bà Thơm để lấy lại bìa thì bị một người đàn ông xuất hiện, rút súng dí vào người ông Sơn. Khi ông Sơn đang bị người đàn ông khống chế bằng súng thì bà Thơm xé bìa đỏ của bà Hóa trước mặt nhiều người.

“Tôi cho rằng ông Nam rút súng uy hiếp chúng tôi ở văn phòng công chứng là hành vi đe dọa giết người và gây rối trật tự nơi công cộng. Bà Thơm xé nát bìa đỏ là hành vi hủy hoại tài sản”, bà Hóa nói.

Hiện sự việc đang được Công an huyện Nghĩa Đàn điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP