Thể thao

Công Phượng có cơ hội đá Champions League với Messi, Ronaldo

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng có thể sang châu Âu chơi bóng trong mùa bóng năm 2020.

Theo nguồn tin của Saostar, tiền đạo Nguyễn Công Phượng có thể sang châu Âu chơi bóng trong mùa bóng năm 2020. Chân sút đang khoác áo CLB Incheon United đã lọt vào tầm ngắm của đội bóng vừa vô địch giải quốc gia Bosnia và Herzegovina - đó là Sarajevo FC.

Hiện tại, Sarajevo đã chính thức vô địch trước 1 vòng đấu sau chiến thắng 1-0 ở vòng 2 giải vô địch quóc gia Bosnia và Herzegovina. Đội bóng này có 49 điểm, hơn đội xếp thứ hai đến 9 điểm.

Với chức vô địch này, Sarajevo sẽ đá sơ loại Champions League mùa bóng năm 2020. Đội bóng này đang muốn đầu tư để tranh suất đá Champions League. Họ cũng sẵn sàng chiêu mộ một cầu thủ Việt Nam để nâng tầm hình ảnh đến người hâm mộ châu Á.

Nguyên nhân là ông Nguyễn Hoài Nam (người đã từng ứng cử phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII) đang có cổ phần ở CLB Sarajevo. Ông Hoài Nam đang tài trợ cho CLB TP.HCM với 10 tỷ/mùa.

Hiện tại, ông Nguyễn Hoài Nam đang cân nhắc chuyện có thể chiêu mộ Công Phượng. Ông Nam sẽ sang với CLB Sarajevo vào hôm nay để ăn mừng chức vô địch. Sau đó, ông Nguyễn Hoài Nam xem xét tình hình về chuyện có xúc tiến chuyện mua Công Phượng về đá ở mùa bóng tới.

Công Phượng đang có cơ hội sang châu Âu thi đấu trong mùa bóng năm 2020.

Nếu được Sarajevo chiêu mộ thì Công Phương đứng trước cơ hội chơi bóng ở sân chơi Champions League, qua đó mở ra cơ hội đối đầu với những tiền đạo nổi tiếng thế giới như Ronaldo, Messi. Đây chắc chắn là một cơ hội lịch sử cho Công Phượng. Dĩ nhiên, Sarajevo phải chiêu mộ Công Phượng và có tham vọng chơi Champions League 2020 thì cánh cửa này mới mở ra.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được HLV Park Hang Seo nhận xét là chân sút hay nhất Việt Nam ở hiện tại. Công Phượng đã chuyển sang chơi cho CLB Incheon United với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Bầu Đức muốn Công Phượng chơi bóng ở K-League để có cơ hội phát triển sự nghiệp nên từ chối khá nhiều lời mời từ các đội bóng châu Âu và Thai League.

Công Phượng được Incheon United trả mức lương trên 230 triệu/tháng, cùng các chế độ như cấp xe ô tô, nhà. Incheon United cũng mất một khoản phí lớn để có được sự chấp thuận của CLB HAGL.

Theo đánh giá của HLV trưởng CLB Incheon United, Công Phượng là tiền đạo giỏi, có kỹ thuật khéo léo. Dẫu vậy, Công Phượng chưa thể ra sân ở K-League 2019 vì cần thêm thời gian hòa nhập cũng như có nền tảng thể lực sung mãn nhất. Công Phượng được dự đoán sẽ có trận đầu tiên ở K-League vào ngày 9/3 tới.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP