Thể thao

Công Phượng đặt mục tiêu 10 trận... ghi 1 bàn

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những mục tiêu vô cùng khiêm tốn khi chơi bóng ở Nhật Bản.

Cứ mỗi mùa giải, các cầu thủ đang thi đấu ở J-League (Nhật Bản) thường được yêu cầu chia sẻ mục tiêu và sở thích để CLB chủ quản ghi vào lý lịch. Trong phần hồ sơ cá nhân vừa được Yokohama FC công bố trên trang chủ, Công Phượng ghi khá chi tiết. Trong đó, chân sút quê Nghệ An hạ chỉ tiêu thi đấu 25 trận, ghi 5 bàn thắng và có ít nhất 6 pha kiến tạo trong mùa giải 2023.

Yokohama FC là tân binh ở J-League 2023. Với thể thức lượt đi và lượt về, đội bóng của Công Phượng sẽ có 34 trận ở sân chơi này. Nếu tính thẳng vào đến trận chung kết Cúp quốc gia và Hoàng đế Nhật Bản, Yokohama FC cao nhất thi đấu 50 trận/mùa.

Nếu lấy mục tiêu của Công Phượng ghi 5 bàn thắng, thì con số này được xem khiêm tốn với một cầu thủ chơi tấn công. Tuy nhiên, riêng với cựu tiền đạo HAGL là chuyện không dễ dàng. Bởi tuyển thủ Việt Nam hiện vẫn chưa nằm trong bộ khung thường xuyên được HLV Shuhei Yomoda đăng ký vào đội hình thi đấu. Kể từ khi sang Nhật Bản, Công Phượng sau 4 trận chỉ mới được một lần ngồi dự bị ở Cup Hoàng đế Nhật Bản vào hôm 8/3, còn lại ngồi trên khán đài.

Đây là lần thứ 2 Công Phượng đến Nhật Bản thi đấu. Năm 2016, tiền đạo này gia nhập Mito Hollyhock theo dạng cho mượn từ HAGL. Trong chuyến trở lại với bóng đá Nhật Bản, Công Phượng còn đưa gia đình sang đây sinh sống. Theo tìm hiểu, Phượng ký vào bản hợp đồng chuyển nhượng có thời hạn 3 năm với Yokohama FC.

Trở lại với bản sơ yếu của Công Phượng ở Yokohama FC. Ngoài vấn đề chuyên môn, chân sút sinh năm 1995 cũng đặt mục tiêu khác như trao dồi kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Nhật, thích ứng nhanh với tốc độ tập luyện và thi đấu ở CLB chủ quản, đặc biệt nâng cao kỹ thuật chuyền chính xác. Ngoài ra, anh tỏ ra thích món sushi cá hồi và sở thích là món phở bò. Công Phượng chia sẻ về thần thượng Ronaldo “Béo” và diễn viên yêu thích là Lý Tử Long. Thời gian rảnh anh sẽ chơi Playstation để thư giãn.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP