Thể thao

Công Phượng không được thi đấu ở vòng 1 J-League

Công Phượng không được đăng ký thi đấu trong cuộc đọ sức giữa Yokohama FC và Nagoya Grampus tại vòng 1 J-League.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị gạch tên trong trận đấu giữa Yokohama FC và Nagoya Grampus. Dù vậy, đây là quyết định không quá bất ngờ của HLV Yomoda Shuhei. Yokohama FC chuyển nhượng đến 20 tân binh trước thềm mùa giải mới và đội bóng này có đến 6 cầu thủ Brazil. Để Công Phượng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các "vũ công Samba" là điều không đơn giản.

Ngoài ra, việc J-League 1 chỉ chấp nhận cho các đội bóng đăng ký 7 cầu thủ dự bị cũng là vấn đề. Đội bóng của Công Phượng đăng ký 31 người và sẽ có đến 13 cầu thủ phải ngồi trên khán đài xem đồng đội thi đấu. Cuộc cạnh tranh giành 1 suất dự bị cũng khốc liệt chẳng kém việc cạnh tranh cho một suất đá chính.

Công Phượng không được đăng ký thi đấu tại vòng 1 J-League.

Nhưng đây cũng chỉ là giai đoạn đầu tiên của mùa giải. J-League 1 đương nhiên là môi trường nhiều thử thách với bất kỳ cầu thủ Đông Nam Á nào.

Những phát biểu của HLV Yomoda Shuhei hồi đầu mùa giải mang đến hy vọng cho Công Phượng. Ông nói: "Tôi rất vui khi Công Phượng gia nhập đội bóng. Đây là một cầu thủ giỏi và tích cực học hỏi. Cậu ấy sẽ giúp các phương án tấn công của Yokohama FC trở nên đa dạng hơn. Dù còn vài điểm cần khắc phục nhưng tôi tin Công Phượng có thể vượt qua và sẽ giúp đội bóng tiến lên phía trước".

Về phần mình, Nguyễn Công Phượng cho biết: “Tôi không còn là cầu thủ trẻ để mà sợ sệt, lo lắng. Tôi muốn được trải nghiệm và thi đấu bằng tất cả những gì có thể. 3 năm tới sẽ là thời gian lý tưởng để tôi thể hiện với phong độ cao nhất của mình. Tôi luôn chiến đấu không chỉ vì bản thân tôi mà còn cho cả bóng đá Việt Nam nữa. Tôi nghĩ tôi nỗ lực không chỉ vì sự nghiệp cá nhân mà còn là thể diện của bóng đá nước nhà”.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP