Thể thao

Công Phượng mang số 10, Văn Quyết khoác áo 11

Từng giữ áo số 10 ở tuyển Việt Nam, Nguyễn Văn Quyết sẽ mang số 11 trong lần trở lại đầu tiên sau 2 năm vắng mặt.

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tháng 12, HLV Park Hang-seo đã cho Công Phượng tiếp tục giữ áo số 10. Tiền đạo của HAGL bắt đầu mang số áo này từ Asian Cup 2019, giải đấu đầu tiên mà Văn Quyết vắng mặt.

Trước đó, số 10 ở tuyển Việt Nam luôn thuộc về Văn Quyết. Tiền đạo của CLB Hà Nội đã mang số áo biểu tượng ấy qua 4 kỳ AFF Cup từ 2012 tới 2018. Trong thời gian này, Công Phượng phải mang nhiều số áo khác nhau khi lên tuyển như số 16, 14 hay 20.

Công Phượng lần đầu mang áo số 10 tại tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019. Ảnh: Thuận Thắng.

Việc Công Phượng hay Văn Quyết khoác áo số 10 từng là chủ đề được người hâm mộ quan tâm sau khi ông Park quyết định gọi cựu đội trưởng tuyển Việt Nam trở lại. Cả hai đều là những “số 10” xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Một người là chủ nhân cũ, người kia là chủ nhân hiện tại của số áo này.

Áo số 10 có vị trí biểu tượng ở tuyển Việt Nam, thường được giữ bởi cầu thủ tấn công quan trọng nhất. Trong lịch sử đội tuyển, Lê Huỳnh Đức và Phạm Văn Quyến là hai tên tuổi lớn từng giữ số áo này.

Một số thay đổi đáng chú ý khác trong danh sách số áo là Bùi Hoàng Việt Anh nhận áo số 5 khi Đoàn Văn Hậu vắng mặt. Phạm Xuân Mạnh mang áo số 2 của cầu thủ cùng tên Đỗ Duy Mạnh trong khi Nguyễn Văn Toản giữ số 23 của đàn anh Đặng Văn Lâm.

Các trụ cột khác của tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên số áo quen thuộc. Nguyễn Quang Hải tiếp tục giữ số áo 19, vốn đã trở thành “thương hiệu” của riêng anh. Phan Văn Đức (20), Nguyễn Trọng Hoàng (8), Nguyễn Văn Toàn (9), Quế Ngọc Hải (3), Bùi Tiến Dũng (4), Lương Xuân Trường (6)... đều giữ các số áo đã gắn liền với họ qua nhiều giải đấu lớn.

Tuyển Việt Nam bắt đầu tập luyện từ 6/12. Ngày 7/12, đội sẽ đón chào sự trở lại của Công Phượng. Đội tuyển sẽ tập luyện 2 tuần tại Hà Nội trước khi di chuyển xuống Quảng Ninh, chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Việt Nam vào ngày 23/12 trên sân Cẩm Phả.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP