Thể thao

Đội tuyển Việt Nam thay đổi kế hoạch vì COVID-19

Đội tuyển Việt Nam lại xa khán giả TP.HCM khi địa phương này ghi nhận một số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Những ngày qua, TP.HCM bất ngờ ghi nhận các trường hợp dương tính với COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Theo đó, các bệnh nhân 1347, 1348 và 1349 đều có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân 1342 là tiếp viên hàng không đã không tuân thủ theo quy định định cách ly an toàn.

Trước tình trạng khẩn cấp này, ngày 3.12, Tổng cục Thể dục Thể thao và Sở văn hoá Thể thao TP.HCM đã gửi văn bản đề nghị các đơn vị tạm dừng tổ chức các giải thể thao thành tích cao trong hệ thống quốc gia và không cử các đội tuyển của thành phố tham dự các giải quốc gia trong tháng 12.2020.

Điều này ít nhiều gây tác động lớn đến kế hoạch tập luyện của đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam trong đợt tập trung tới đây. Theo đó, trận đấu giao hữu giữa hai đội tuyển này dự kiến tổ chức tại sân Thống Nhất vào ngày 27.12 sẽ bị huỷ bỏ. Đồng nghĩa với việc khán giả TP.HCM sẽ không có cơ hội trực tiếp theo dõi các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam thay đổi kế hoạch vì dịch COVID-19. Ảnh: H.A

Trước tình hình này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết VFF đang cân nhắc đổi phương án và tìm địa điểm phù hợp để thay thế. Về kế hoạch tập luyện, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ tập trung từ ngày 6.12 đến 28/12, trong khi đó U22 Việt Nam hội quân từ ngày 18.12 đến 28.12. Trong quãng thời gian này, VFF sắp xếp 2 trận đấu giao hữu nội bộ vào ngày 23.12 tại sân vận động Cẩm Phả và trận ngày 27.12 sẽ tìm chọn địa điểm mới.

Cả 2 trận đấu này sẽ được tiến hành bán vé cho người hâm mộ vào sân. Sau khi khấu trừ các chi phí tổ chức, toàn bộ số tiền thu được sẽ phục vụ cho công tác từ thiện, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Tác giả: AN NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP