Tin trong tỉnh

Công ty CP Bệnh viện TTH ‘phớt lờ’ quyết định của UBND tỉnh Nghệ An?

Mặc dù UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định xử phạt hành chính và buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm, tuy nhiên, thay vì chấp hành quyết định của UBND tỉnh, chủ đầu tư - Công ty CP Bệnh viện TTH vẫn tiếp tục cho hoàn thiện công trình.

Công ty CP bệnh viện TTH được đổi tên từ Bệnh viện Minh Hồng, có địa chỉ tại số 105, đường Lý Thường Kiệt, TP Vinh (Nghệ An). Sau khi hình thành tư cách pháp nhân mới, Công ty CP bệnh viện TTH đã cho xây dựng, sửa chữa một số hạng mục trong khuôn viên bệnh viện.

Thời điểm UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt hành chính, khối công trình vi phạm của Cty CP bệnh viện TTH vẫn còn thi công dang dở

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng TP Vinh phát hiện trong số đó có 3 hạng mục công trình không phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt. Công trình thứ nhất gồm 1 dãy nhà 2 tầng, diện tích 466 m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2018. Công trình thứ 2 là một nhà khung sắt đang xây dựng, vì kèo sắt cao 8 mét, đã lắp đặt sàn tầng 1 và xây phần thô, đang làm mái tầng 2 với diện tích 866 m2. Công trình thứ 3 là một công trình phụ đã xây xong phần thô tầng 1, làm xong cốp pha, đang làm sắt để đổ mái... Sự việc được UBND TP Vinh xử lý, đình chỉ xây dựng.

Ngày 30/8/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Việt Hồng đã ra Quyết định số 3422/QĐ-UBND về xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Bệnh viện TTH (địa chỉ tại số 105, đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, TP. Vinh) do có hành vi xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt.

Ngày 30/8/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Viết Hồng ký quyết định xử phạt hành chính đối với Cty CP bệnh viện TTH do vi phạm trong hoạt động xây dựng

Quyết định nêu rõ: "Phạt tiền với mức phạt 110.000.000 triệu đồng theo quy định tại khoản 3, Điều 4, và điểm a, khoản 7, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ; khoản 4, Điều 23 và khoản 2, Điều 24 Luật xử lý vi phạm hành chính.

Buộc Công ty Cổ phần Bệnh viện TTH phải tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm trước ngày 10/11/2019 theo quy định tại điểm d, khoản 11, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ".

Thời điểm UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt, ngoài hạng mục thứ nhất là dãy nhà 2 tầng, diện tích 466m2 đã đưa vào sử dụng cuối năm 2018, thì 2 hạng mục vi phạm còn lại vẫn còn xây dựng dang dở.

Tuy nhiên, đến nay mặc dù đã quá thời hạn tháo dỡ theo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An, không những Công ty CP bệnh viện TTH không tạm ngừng xây dựng các hạng mục vi phạm, mà còn tiếp tục cho nhân công hoàn thiện, 2 công trình vi phạm còn lại cơ bản đã được xây dựng xong.

Hiện tại, công trình vi phạm đã cơ bản hoàn thành và sắp đưa vào sử dụng

Trao đổi với Nhadautu.vn, một đại diện Công ty CP bệnh viện TTH cho biết, hiện chủ đầu tư đang làm tờ trình gửi đến các sở, ban ngành liên quan để xin dãn tiến độ tháo dỡ, với lý do hiện phía đơn vị đang cho Bệnh viện mắt Nghệ An sử dụng một phần cơ sở vật chất của công ty?

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP