Đẹp

Củng Lợi U60 vẫn trẻ trung quyến rũ, bí quyết nằm ở loại lá có nhiều tại Việt Nam

Củng Lợi đã có bí quyết duy trì sự tươi trẻ, giúp làn da căng mịn nhờ vào một thành phần trong tự nhiên dễ tìm kiếm.

Củng Lợi là mỹ nhân nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ. Cô nhiều lần được bình chọn là "Người phụ nữ quyến rũ nhất Trung Quốc". Ở độ tuổi 58, mỹ nhân này vẫn sở hữu làn da căng mướt cùng vóc dáng gợi cảm quyến rũ.

Nữ diễn viên từng bật mí về cách giúp cô đẩy lùi sự lão hóa, duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Đó là dựa vào thiên nhiên. Củng Lợi tâm sự rằng: "Tôi tin vào những cách làm đẹp tự nhiên, làm đẹp bao giờ cũng cần sự kiên nhẫn".

Củng Lợi sở hữu nhan sắc vạn người mê dù U60.

Ít ai biết rằng, ngôi sao hạng A này có thể kiên nhẫn ngồi cắt từng lát dưa chuột mỏng để đắp mặt. Ngoài ra, cô còn giữ gìn nhan sắc nhờ vào một thành phần tự nhiên khác đó là trà xanh. Trà xanh được Củng Lợi sử dụng theo nhiều cách khác nhau, khi thì dùng làm mặt nạ để chăm sóc da, khi thì sử dụng thành thức uống giải nhiệt mỗi ngày để thanh lọc cơ thể.

Loại lá giúp Củng Lợi sống khỏe, trẻ trung ở tuổi 57

Tìm hiểu về loại lá làm đẹp mà mỹ nhân U60 yêu thích mới thấy nó có chứa rất nhiều công dụng. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn dùng phụ nữ làm đẹp, duy trì sự tươi trẻ.

Trà xanh có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp.

Lợi ích của lá trà xanh bao gồm:

1. Chống ung thư da

Tiến sĩ Cynthia Cobb, một bác sĩ chuyên về sức khỏe phụ nữ, thẩm mỹ và chăm sóc da, là giảng viên Đại học Walden đã nhiều lần để cập đến lợi ích của trà xanh đối với sắc đẹp. Theo bà, trà xanh có chứa polyphenol và 6 loại catechin khác nhau, trong đó epigallocatechin gallate (EGCG) và epicatechin gallate (ECG) có tác dụng mạnh nhất.

Các hợp chất này có đặc tính chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là các phân tử có khả năng chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do là những hợp chất có thể gây hại cho cơ thể, sức khỏe và làn da của bạn nếu mức độ của chúng quá cao.

Một nghiên cứu vào năm 2010 cho thấy, khả năng chống oxy hóa của EGCG có thể giúp da sửa chữa tổn thương do tia cực tím (UV) từ mặt trời gây ra. Điều này có thể giúp bạn chống tình trạng ung thư da.

2. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Prajkta Sapre, một chuyên gia về công nghệ mỹ phẩm tại LAD College cho hay, thành phần trong trà xanh có khả năng làm trẻ hóa các tế bào da chết. Nó khôi phục lại các tế bào da bị tổn thương và giúp hình thành các tế bào mới, làm làn da của bạn luôn trẻ trung và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn.

Nhận thấy được lợi ích của trà xanh, Củng Lợi đã duy trì việc đắp mặt nạ bằng nguyên liệu này, giúp cô trẻ đẹp mãi với thời gian dù đã ở độ tuổi trung niên.

Trà xanh giúp bảo vệ da khỏi tổn thương và tái tạo những tế bào mới.

3. Dưỡng ẩm cho da

Tiến sĩ Cynthia Cobb cho biết trà xanh còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Nó có chứa vitamin A và vitamin E, giữ cho làn da của bạn luôn được dưỡng ẩm và khỏe mạnh.

Chiết xuất của trà xanh có thể làm giảm độ nhám và khô da. Điều này sẽ giúp bạn có được làn da căng mướt và mềm mại, luôn trong tình trạng khỏe mạnh, hạn chế nếp nhăn. Đó cũng là lý do vì sao mà làn da của Củng Lợi luôn mịn màng như vậy.

4. Chống kích ứng và mẩn đỏ

Theo chuyên gia Prajkta Sapre, với hàm lượng polyphenol cao, trà xanh có đặc tính chống viêm. Nó có thể làm dịu làn da chịu nhiều tổn thương, giảm mẩn đỏ do kích ứng và cũng làm giảm sưng tấy trên da.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng trà xanh có thể giải quyết nhiều vấn đề về da liễu. Các tình trạng da như bệnh vẩy nến, bệnh hồng ban, viêm da gây ngứa và khó chịu.

Tác giả: Đậu Đậu

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: củng lợi , Lá trà xanh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP