Thế giới

Cựu bí thư Thành ủy Hàng Châu nhận hối lộ hàng chục triệu USD

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV) đưa tin ông Chu Giang Dũng, cựu Bí thư Thành ủy Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ.

Ông Chu Giang Dũng đã xuất hiện tại Tòa án Nhân dân Trung cấp ở Chuzhou, tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc, vào ngày 27/4. Ảnh: VCG.

Xuất hiện trước tòa án nhân dân trung cấp ở thành phố Trừ Châu, tỉnh An Huy vào ngày 27/4, ông Chu Giang Dũng thừa nhận hành vi nhận hối lộ hơn 193 triệu nhân dân tệ (tương đương 28 triệu USD).

Kiểm sát viên cáo buộc ông Chu bắt đầu có hành vi tham nhũng từ năm 2001, khi còn là phó chánh án quận Yin, tỉnh Chiết Giang, và tiếp tục hành vi cho đến năm 2021 - ba năm sau khi đảm nhận vị trí bí thư thành ủy Hàng Châu.

Ông Chu bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) - cơ quan giám sát chống tham nhũng của Trung Quốc - bắt giữ vào tháng 8/2021 vì “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật”.

Đến ngày 26/1/2022, CCDI thông báo khai trừ khỏi đảng đối với ông Chu Giang Dũng.

Trong tuyên bố khai trừ khỏi đảng, CCDI cho biết ông Chu đã tham gia vào hành vi "tham nhũng gia đình trị" bằng cách giúp các doanh nghiệp giành được hợp đồng của chính phủ và giảm thuế để đổi lấy "số tiền khổng lồ" hối lộ cho ông và người thân.

Theo một bộ phim tài liệu do CCDI sản xuất và được CCTV chiếu hồi tháng 1/2022, em trai của ông Chu đóng vai trò trung gian trong các giao dịch.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP