Tin trong tỉnh

Cứu sống cháu bé 18 tháng tuổi bị đuối nước, khi vớt lên đã ngưng thở, ngưng tim

Không may sẩy chân xuống kênh, cháu bé trôi đi rất xa, khi được vớt lên đã ngừng thở, ngưng tim. Sau đó, các bác sĩ đã phối hợp kịp thời để cứu cháu bé.

Ngày 1/2, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, các y bác sĩ của đơn vị, phối hợp cùng vừa cứu sống bé trai bị đuối nước trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, không còn chỉ số sinh tồn.

Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn cấp cứu cho cháu bé.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30’ ngày 31/1. Lúc này cháu P.P.K (18 tháng tuổi, trú tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) ở nhà với ông thì không may xảy chân xuống kênh sông Sào gần nhà. Cháu bé trôi một khoảng rất xa mới được người dân phát hiện, vớt lên.

Khi đưa lên bờ thì bé đã ngừng thở, ngừng tim, mạch không, huyết áp không. Người dân vừa hồi sức cấp cứu vừa báo ngay cho Trạm y tế xã Nghĩa Hội gần đó.

Khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đã cử ngay 2 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 1 điều dưỡng, cùng máy thở, oxi đến ngay hiện trường. Sau hơn 1 giờ hồi sức thì bé có dấu hiệu sinh tồn và chuyển gấp xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Hiện, cháu bé đang được các y, bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp tục chăm sóc, theo dõi./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP