Pháp luật

Cựu Trung tá quân đội tai nạn tử vong: Công an trích xuất camera tìm người gây tai nạn

Công an tỉnh Nghệ An đang thu thập, trích xuất một số camera an ninh bên đường của người dân địa phương để điều tra, làm rõ vụ tai nạn khiến một cựu Trung tá quân đội tử vong.

Ngày 4/1, Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến một cựu Trung tá quân đội tử vong. Nạn nhân được xác định Trung tá Nguyễn Văn Ph. (55 tuổi), vừa nghỉ hưu, trú xã Nghi Đức, TP.Vinh.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo người nhà nạn nhân, vào chiều 22/12/2018, ông Ph. có đi dự liên hoan kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam ở xã Nghi Đức. Đến tối cùng ngày, cựu Trung tá Ph. được người dân phát hiện bị chấn thương nặng bên cạnh chiếc xe máy ở tuyến đường gần doanh trại bộ đội công binh, thuộc địa phận xã Nghi Đức.

Ngay sau đó, mọi người đã đưa ông Ph. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên đến ngày 24/12/2018, nạn nhân tử vong.

Tại hiện trường, ngoài chiếc xe máy bị hư hại, người dân còn tìm thấy một số mảnh vỡ của ô tô nên báo tin cho cơ quan chức năng. Với những dấu vết trên, gia đình tin rằng thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người gây tai nạn không cứu nạn nhân mà bỏ ông Ph. nằm một mình rồi lái xe bỏ trốn.

Bà Nguyễn Thị Hiển (vợ của ông Ph.) cho biết: “Sau khi xảy ra vụ tai nạn, người gây tai nạn đã dọn hiện trường, không cứu người mà lên xe bỏ đi bỏ mặc ông nằm trong tiết trời rét buốt. Đây là việc làm không thể chấp nhận được nên chúng tôi mong cơ quan công an vào cuộc điều tra, để người đã khuất không bị oan ức”.

Chiếc xe ô tô của cô giáo đưa đến trình báo.

Liên quan đến sự việc, ngày 26/12/2018, một cô giáo ở huyện Nghi Lộc đã đưa ô tô con hiệu Toyota Altis 38A- 031.xx đến Công an xã Nghi Đức trình báo. Theo cô giáo này, vào khoảng thời gian ông Ph. bị tai nạn, cô có điều khiển ô tô dừng đỗ bên đường. Hôm sau về kiểm tra xe có bị móp, tróc sơn phía sau và đưa xe đến công an... xem xét.

Ông Lương Văn Quyền, Trưởng Công an xã Nghi Đức cho biết: “Cô giáo khai có đi, dừng ở đoạn đường mà ông Ph. bị tai nạn vào tối 22/12/2018. Tuy nhiên khẳng định khi đi thì xe bình thường, đến hôm sau cô kiểm tra thì phát hiện xe bị móp, tróc sơn. Công an xã đã tiếp nhận, ghi lời trình báo của chị này và yêu cầu đưa xe đến trụ sở để phục vụ công tác điều tra”.

Cũng theo gia đình, giáo viên này cùng chồng (hiện đang công tác trong ngành quân đội) có đến nhà thắp hương và chia buồn. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tạm giữ chiếc xe ô tô trên và chiếc xe máy của nạn nhân để tiếp tục điều tra.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP