Cuộc sống

Đã lấy vợ 5 năm, tôi vẫn không thể ngừng liên lạc với 'em gái mưa'

Ngày nào không nhắn tin cho cô em đồng nghiệp cũ là tôi cảm thấy như thiếu đi thứ gì đó rất quan trọng; tôi giấu vợ mối quan hệ này dù không hề có chuyện dan díu.

Tôi lấy vợ đã 5 năm, có một con trai 3 tuổi. Hai vợ chồng đều có công việc ổn định. Tôi đang là trưởng phòng ở một công ty sách có tiếng, còn vợ làm kế toán trong một ngân hàng tư nhân.

Cuộc sống vợ chồng tôi thời gian quan khá êm ấm, hạnh phúc. Vợ tôi dường như là người hoàn hảo, giỏi việc nước đảm việc nhà, đối nội đối ngoại cũng không chê vào đâu được. Cô ấy nấu ăn ngon và hát rất hay.

Nhưng suốt 5 năm qua, kể từ khi lấy vợ, tôi vẫn không thể ngừng liên lạc với Thu - em đồng nghiệp làm ở công ty cũ. Thu kém tôi 3 tuổi, tôi quen em trước cả khi gặp vợ. Ngay từ ngày đầu tiên Thu đến công ty thử việc, tôi đã rất ấn tượng với vẻ ngoài của em. Thu không quá cao, cũng không phải quá xinh nhưng rất duyên. Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên kết bạn trên mạng xã hội, chúng tôi đã nói chuyện với nhau đến tận 2 giờ sáng.

Dù nói chuyện rất hợp, chúng tôi không thể yêu nhau, tôi cũng không biết tại sao nữa. Hồi đó tôi chỉ là một nhân viên bình thường, cũng đang thuê trọ. Còn Thu là gái thành phố, bố mẹ đều là làm ở những cơ quan lớn, kinh tế gia đình rất khá giả. Vì xác định không tiến xa hơn nên tôi coi Thu như em gái, Thu cũng coi tôi như anh trai vậy.

Cho đến tận bây giờ, chúng tôi vẫn nhắn tin trò chuyện với nhau mỗi ngày. Việc nói chuyện với Thu khiến tôi giảm căng thẳng hơn rất nhiều. Chuyện gì tôi cũng có thể cho em, cả những chuyện không thể nói với vợ. Vợ tôi làm khác ngành nghề nên nhiều khi không cảm thông với tôi bằng Thu được.

Chúng tôi đồng cảm với nhau trong mọi vấn đề, nên ngày nào không nhắn tin với Thu là tôi cảm thấy như thiếu đi thứ gì đó rất quan trọng trong cuộc sống.

Đã lấy vợ 5 năm, tôi vẫn không thể ngừng liên lạc với "em gái mưa". (Ảnh: Freepik)


Hiện tại Thu vẫn còn độc thân nhưng đang sống và làm việc ở một thành phố khác. Có vài lần Thu về thăm nhà, chúng tôi đi uống cà phê với nhau. Thu mua quà cho con trai tôi, nhưng khi mang về nhà, tôi không dám khoe với vợ món quà đó là của Thu, chỉ nói là một người chị ở công ty tặng con.

Vợ tôi hoàn toàn không biết mối quan hệ này, chỉ biết Thu là đồng nghiệp cũ của tôi. Từ lúc có gia đình, tôi và Thu đã thận trọng chuyển sang nhắn tin với nhau trên một nền tảng mạng xã hội khác. Tôi không muốn vợ mình tin nhắn của Thu gửi đến vì sợ cô ấy sẽ nghi ngờ, mặc dù mối quan hệ của chúng tôi rất trong sáng.

Chúng tôi nhắn tin với nhau trong giờ hành chính. Còn khi ở nhà, tôi không cầm điện thoại nhắn tin, vẫn hoàn thành trách nhiệm là một người cha, người chồng. Tôi phụ vợ việc nhà, cùng vợ chăm con, dạy con học.

Mặc dù mối quan hệ với Thu hoàn toàn như bạn bè thân thiết, chỉ là khác giới, nhưng tôi vẫn cảm thấy áy náy với vợ. Tôi lo sợ một ngày bị vợ phát hiện, cô ấy sẽ nổi ghen khi biết suốt 5 năm qua tôi vẫn nói chuyện thân mật với cô gái khác. Nếu vợ tôi ngày nào cũng nói chuyện với một người đàn ông khác như vậy thì tôi cũng không chịu được.

Có thể khi Thu lấy chồng, cô ấy sẽ không còn thời gian nói chuyện với tôi nữa, hoặc cô ấy vẫn dành thời gian tâm sự cùng tôi những chuyện không thể kể với ai. Liệu mối quan hệ này của tôi là đúng hay sai? Tôi có nên tiếp tục duy trì không hay phải dừng lại để giữ gìn hạnh phúc gia đình?

Tác giả: HOÀNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP