Giới trẻ

Dân mạng kêu gọi tẩy chay TikToker miệt thị người nghèo

Sau khi bị kêu gọi tẩy chay vì lời lẽ thiếu tôn trọng người lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, TikToker Nờ Ô NÔ hiện xóa clip và đã tắt máy.

TikToker Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) bị cộng đồng mạng phản đối vì clip mua đồ ăn cho người nghèo.

Tuấn Brice, hay Nờ Ô NÔ, là cái tên đang bị cộng đồng mạng chỉ trích vì clip “Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó” đăng tải hôm 25/11 trên TikTok.

Theo đó, đoạn video này nằm trong series “Một ngày tử tế” của TikToker này với nội dung tiếp cận những người vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn và hỏi họ thích ăn món gì sẽ mua tặng.

Đáng nói, cách dùng từ ngữ của người này khi giao tiếp được cho là thể hiện sự thiếu tôn trọng, khinh thường người khác.

Trong clip mới nhất, nam TikToker có những phát ngôn với một phụ nữ lớn tuổi là “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại có ăn hay không?”, “Phở rẻ vậy mà bà không có tiền mua ăn nữa hả?”,…

Trước khi rời đi, Nờ Ô NÔ còn để lại lời “chúc” phản cảm: “Chúc bà vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha”.

Trong 2 đoạn video cùng chủ đề mua đồ ăn cho người nghèo trước đó, Nờ Ô NÔ bị nghi ngờ dàn dựng và cũng có lời lẽ thiếu tôn trọng như “Hello ông già”, “Đã nghèo còn bày đặt ăn cơm sườn, sao không ăn tôm hùm, cua hoàng đế luôn đi trời”.

Ngoài ra, nhiều người chỉ ra nội dung Nờ Ô NÔ thực hiện tương đồng với một TikToker khác, nhưng hoàn toàn khác nhau về thái độ tôn trọng.

“Muốn làm việc tốt thì làm từ cái tâm, không phải cho người khác được một chút gì đó rồi tỏ ra mình cao thượng. Của cho không bằng cách cho”, “Tôi mong luật pháp sẽ khắt khe hơn về nội dung và đạo đức làm nghề đối với những người làm TikToker. Không nên để một số cá nhân vì nổi tiếng tăng follow, tăng thu nhập, mà làm bất chấp đạo đức như vậy, rất phản cảm”,... là một số bình luận được cộng đồng mạng để lại.

Hiện, nhiều người dùng kêu gọi tẩy chay Nờ Ô NÔ vì làm nội dung bẩn câu kéo lượt xem. Khi liên lạc theo số điện thoại để trên phần mô tả của trang TikTok này, thuê bao đã tắt máy.

Sau một ngày nhận làn sóng phản đối từ cộng đồng mạng, chiều 26/11, Nờ Ô NÔ đăng tải đoạn video xin lỗi.

Người này cho biết tất cả clip từ thiện của bản thân đều xuất phát từ tâm và xin phép người được quay trước khi thực hiện. Nam TikToker giải thích mình xây dựng hình tượng “người cục súc đi làm từ thiện” và chủ đích làm nội dung vui tươi, vui vẻ, không có sự buồn phiền.

Nờ Ô NÔ khẳng định những câu nói của mình chỉ là “cho vui” và hành động vẫn thể hiện sự tôn trọng người lớn. Sau lời xin lỗi, TikToker này khẳng định vẫn đi làm từ thiện và ra clip, nhưng sẽ cẩn thận trong lời nói hơn. Tuy nhiên, hiện tại, clip trên vẫn không khiến cộng đồng mạng ngừng lên án.

Trước đó, người này cũng gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội vì loạt clip review, chê bai các cửa hàng.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP