Thể thao

Dẫn trước 3 bàn, Chelsea suýt đánh rơi chiến thắng trước Luton Town

Hàng phòng ngự kém cỏi khiến Chelsea suýt đánh mất chiến thắng trước Luton Town trong trận đấu ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea đặt quyết tâm giành 3 điểm dù phải làm khách trên sân của Luton Town. Họ chủ động đẩy cao đội hình và nhanh chóng dồn ép đối thủ. Trong khi đó, đội chủ nhà vốn bị đánh giá yếu hơn nên chủ động lùi sâu đội hình và tập trung phòng ngự.

Tuy nhiên, Luton Town chỉ đứng vững được 12 phút. Kabore có đường chuyền hỏng tai hại, tạo điều kiện cho Cole Palmer sút bóng hiểm hóc trong vòng cấm, mở tỷ số cho Chelsea. Để thua sớm, Luton Town buộc phải nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Các học trò của HLV Rob Edwards thi đấu quyết tâm gây ra không ít khó khăn cho Chelsea.

Cole Palmer toả sáng trong trận đấu gặp Luton Town.


Vấn đề của Luton Town là khả năng tạo đột biến của các cầu thủ tấn công. Ở khu trung tuyến, Ross Barkley có ngày thi đấu ấn tượng. Anh tranh chấp tốt và tự tin vượt qua các cầu thủ Chelsea. Nhưng khi tiền vệ này chuyền bóng thì đồng đội lại không thể tận dụng.

Không thể tìm đường vào khung thành đối phương, Luton Town phải trả giá đắt. Phút 38, vẫn là Cole Palmer với đường chuyền tinh tế để Madueke dứt điểm rất mạnh nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế lớn dành cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục cho thấy sự hiệu quả. Họ không dồn ép đối thủ nhiều như 45 phút đầu tiên nhưng vẫn có thêm bàn thắng. Phút 70, Jackson có đường chọc khe rất thông minh để Cole Palmer thoát xuống. Anh vượt qua 2 hậu vệ đối phương và ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Ba bàn thua chính lại bất ngờ đánh thức quyết tâm của Luton Town. Họ tấn công không biết mệt mỏi và khiến hàng thủ Chelsea liên tục chao đảo. Morris và Adebayo có 2 lần đưa bóng đi dội xà ngang.

Phút 81, bàn gỡ đầu tiên đến với Luton Town với cú đánh đầu hiểm hóc của Ross Barkley từ cú đá phạt góc của đồng đội. 6 phút sau, Adebayo băng vào đá bồi thành bàn sau cú sút hiểm hóc trước đó của Doughty.

Những phút cuối trận, Luton Town vẫn có thêm cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Họ chấp nhận kết quả thua 2-3 trước Chelsea

Kết quả: Luton Town 2-3 chelsea

Ghi bàn:

Luton Town: Barkley (81’); Adebayo (87’)

Chelsea: Cole Palmer (12’, 70’); Madueke (38’)

Đội hình ra sân:

Luton: Kaminski, Mengi, Osho, Bell, Kabore, Lokonga, Barkley, Doughty, Townsend, Brown, Adebayo.

Chelsea: Petrovic, Colwill, Silva, Disasi, Malo Gusto, Caicedo, Gallagher, Madueke, Jackson, Palmer, Broja.

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Luton Town , chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP