Số hóa

Đang chat dở, bỗng nhiên bị Facebook chặn nhắn tin 30 ngày

Nền tảng thông báo người dùng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bị chặn tính năng nhắn tin trong 7-30 ngày, gây gián đoạn liên lạc.

Người dùng bị Facebook chặn tính năng nhắn tin trong 30 ngày. Ảnh: Xuân Sang.

Nhiều người dùng tại Việt Nam bị Facebook Messenger chặn tính năng nhắn tin trong những ngày gần đây. “Bạn hiện không thể gửi tin nhắn vì chúng tôi phát hiện tài khoản đã gửi nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng”, Facebook đưa ra thông báo. Thời gian bị hạn chế của các tài khoản gặp vấn đề là 30 ngày.

Trả lời Zing, ông Phạm Anh, nhân viên văn phòng, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết tài khoản Facebook bất ngờ bị chặn nhắn tin tối ngày 17/4. “Đang trao đổi với đối tác, Messenger bỗng nhiên không gửi tin nhắn đi. Ứng dụng báo tôi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bị chặn tính năng”, người dùng chia sẻ.

Nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam từng bị khóa vì gửi nội dung đồi trụy. Ảnh: Xuân Sang.

Ông Phạm Anh cho biết Messenger của Facebook là một trong những công cụ chính người này dùng để liên lạc với nhiều đối tác. Do đó, việc nền tảng hạn chế tính năng nhắn tin gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc.

“Tôi sắp khai trương cửa hàng, chuẩn bị gửi thư mời đến đối tác, thì bị Facebook chặn nhắn tin. Giờ phải tìm công cụ khác, đăng bài hỏi số điện thoại để liên lạc, rất khốn khổ”, người dùng bị Facebook chặn nhắn tin chia sẻ.

Trao đổi với Zing, ông Ngọc A., người bán đồ điện tử, ngụ tại TP Hà Nội cũng gặp vấn đề tương tự. “Bán hàng chủ yếu qua Facebook, nhưng khách nhắn tin hỏi mua lại không thể trả lời. Giờ tôi phải bình luận trong trang cá nhân của người nhắn tin để hỏi số điện thoại liên lạc”, ông A. nói.

Ngoài ra, những người dùng bị khóa cho biết trước đó Facebook không có cảnh báo gì về việc vi phạm. Đồng thời, nền tảng không có bằng chứng về việc người dùng gửi tin nhắn với nội dung không đúng mực.

Theo ông Mai Thanh Phú, chuyên viên marketing trực tuyến, người làm dịch vụ Facebook, có nhiều khách hàng tìm sự hỗ trợ khi gặp vấn đề với ứng dụng nhắn tin những ngày gần đây.

“Kiểm tra tình trạng tài khoản, Facebook không có báo cáo về vi phạm cụ thể, nên khó phán đoán nguyên nhân. Hiện chưa có cách để mở lại trò chuyện cho việc bị chặn nhắn tin Messenger”, ông Phú chia sẻ. Vị này nghi ngờ những nội dung cũ, tin nhắn trong quá khứ của người dùng bị Facebook quét lại.

Nội dung tin nhắn vi phạm từng là nguyên nhân khiến hàng loạt tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam bị chặn hồi 2021. Cụ thể, nhiều người “vô tư” chia sẻ đoạn clip nhạy cảm của hai trẻ vị thành niên, dẫn đến vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn cộng đồng.

Tuy nhiên, sau khi Facebook thông báo khóa vĩnh viễn, những tài khoản nói trên lại được kích hoạt bình thường.

Gần đây, Facebook có động thái truy quét nội dung vi phạm trên nền tảng. Nhiều trang bán hàng tại Việt Nam bị hủy đăng bởi những nội dung cũ. Tính năng nhắn tin trên fanpage cũng chập chờn, không hoạt động.

Tác giả: Xuân Sang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP