Kinh tế

Đang tạm giam, vợ ông Nguyễn Đỗ Lăng vẫn thu về 28 tỷ đồng

Bà Huỳnh Thị Mai Dung - vợ của Phó Chủ tịch Nguyễn Đỗ Lăng đã bán ra gần 1 triệu cổ phiếu CSC.

Theo thông báo mới đây, bà Huỳnh Thị Mai Dung đã bán 976.000 cổ phiếu CSC của CTCP Tập đoàn COTANA (HNX: CSC) trong thời gian từ 4/10-2/11 trong số 1 triệu cổ phiếu đăng ký do điều kiện thị trường chưa phù hợp.

Sau giao dịch, bà Dung giảm sở hữu tại CSC từ 5,13 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 16,44%) xuống còn 4,15 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 13,31%). Ước tính bà Dung đã thu về gần 28 tỷ đồng từ thương vụ này.

Đây không phải lần đầu tiên bà Dung bán không hết lượng cổ phiếu CSC đăng ký vì điều kiện thị trường chưa phù hợp. Trước đó, bà cũng đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu từ ngày 28/8-26/9, nhưng cũng với lý do điều kiện thị trường chưa phù hợp nên chỉ bán ra 39.000 cổ phiếu CSC.

Vợ chồng ông Nguyễn Đỗ Lăng.


Đáng nói, bà Dung là vợ của Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Cotana Nguyễn Đỗ Lăng. Hai cá nhân này đã bị cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam cùng với 3 bị can khác vì tội “thao túng thị trường chứng khoán” xảy ra tại CTCP Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (APS), CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API) và CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ).

Sau sự việc, Cotana đã có bản công bố thông tin liên quan đến người nội bộ. Cotana cho biết ông Nguyễn Đỗ Lăng là Phó Chủ tịch HĐQT công ty, vợ Huỳnh Thị Mai Dung. Sự việc liên quan khởi tố, bắt tạm giam đối với các bị can về tội thao túng thị trường chứng khoán không ảnh hưởng đến hoạt động của Cotana.

Tác giả: Anh Nhi

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP