Xã hội

Đăng thông tin CSGT "đang phát quà" trên mạng xã hội, người đàn ông được mời làm việc

Đăng các từ ngữ "đang phát quà", "phát bong bóng", "trung thu"… kèm vị trí trên mạng xã hội, từ đó các thành viên trong nhóm đều hiểu rằng đang có chốt của lực lượng CSGT đang kiểm tra nồng độ cồn.

Ngày 6-10, Đội CSGT Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mời ông T.V.T. (44 tuổi, ngụ phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu) lên làm việc, liên quan hành vi đăng thông tin báo chốt kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng CSGT lên mạng xã hội.

Trước đó, trong 4 ngày từ 18-4 đến 16-9, Công an TP Vũng Tàu phát hiện một tài khoản facebook liên tiếp đăng thông tin lên hội nhóm "hội chấp hành luật giao thông Vũng Tàu", với nội dung ám hiệu vị trí chốt kiểm tra nồng độ cồn của CSGT tại các tuyến đường trên địa bàn.

Một thông báo mà T.V.T đăng lên hội nhóm trên mạng xã hội

Từ thông tin trên mạng xã hội này, các thành viên trong hội nhóm đều hiểu đang có tổ kiểm tra nồng độ cồn tại các vị trí trên để né tránh sự kiểm soát, xử lý của lực lượng chức năng.

Qua xác minh, Công an TP Vũng Tàu xác định ông T.V.T. là người đăng tải các nội dung báo chốt trên.

Làm việc với cơ quan công an, ông T. thừa nhận đã dùng các từ như "đang phát quà", "phát bong bóng", "phát đổi tiền ngoại tệ", "chiếu phim", "trung thu" và các thành viên trong nhóm đều hiểu có tổ kiểm tra nồng độ cồn tại các vị trí được nhắc đến.

Lực lượng chức năng mời T.V.T lên làm việc

Công an TP Vũng Tàu đang lập hồ sơ để xử lý ông T. theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP