Đẹp

Đều đặn ăn sáng bằng 1 củ khoai lang, vài ngày sau cơ thể sẽ đón nhận 7 thay đổi lớn: Vừa giảm cân, chống ung thư lại còn kéo dài tuổi thọ

Thời điểm ăn khoai lang tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng, nếu bạn duy trì thói quen ăn 1 củ khoai lang vào bữa sáng, chỉ vài ngày sau cơ thể sẽ có 7 sự thay đổi lớn.

Chúng ta đều biết rằng bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng trong ngày. Thay vì ăn sáng bằng xôi, bún, phở… Chị em có thể thay thế bằng một củ khoai lang để bổ sung năng lượng cho ngày mới, giúp làm đẹp da và ngăn ngừa ung thư, tim mạch, đột quỵ.

Khoai lang là loại củ rất phổ biến ở Việt Nam, chúng nổi tiếng là siêu sạch và có chứa vô vàn chất dinh dưỡng. Nghiên cứu cho thấy, một củ khoai lang sẽ chứa khoảng 2,6g tinh bột (Chỉ bằng 1/2 lượng tinh bột trong khoai tây và 1/3 tinh bột có trong cơm trắng), 3,9g chất xơ, 18,443 IU vitamin A, 3mg vitamin C, 0.3mg vitamin B6, 438mg kali, 32mg magie, 39mg calcium... và gần như không chứa chất béo. Chính vì thế, khoai lang là một thực phẩm vô cùng phù hợp cho những phụ nữ muốn giảm cân, có sức khỏe không tốt.

Thời điểm ăn khoai lang tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng, nếu bạn duy trì thói quen ăn 1 củ khoai lang vào bữa sáng, chỉ vài ngày sau cơ thể sẽ có 7 sự thay đổi lớn.

Đều đặn ăn sáng bằng khoai lang, cơ thể sẽ đón nhận 7 thay đổi

1. Làn da đẹp hơn trông thấy

Khoai lang có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin C có thể giúp nuôi dưỡng làn da và tăng tốc độ trao đổi chất của da. Vitamin A kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp duy trì các tế bào nội mô khỏe mạnh và điều chỉnh sự phát triển của tế bào da.

Nó cũng có thể giúp bổ khí, bổ máu và đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, nên nếu bạn ăn khoai lang vào bữa sáng trong thời gian dài, làn da của bạn sẽ ngày càng hồng hào, khỏe khoắn hơn.

Không những vậy, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm và Sinh học Châu Âu cho thấy khoai lang giàu beta-carotene, có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào dẫn đến lão hóa da sớm và các bệnh về da khác.

2. Mạch máu khỏe hơn

Khoai lang chứa nhiều khoáng chất như magie, kali, calcium... có thể giúp nuôi dưỡng mạch máu, cải thiện độ đàn hồi của mạch máu. Nó cũng có thể giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của con người.

3. Giảm cân rõ rệt

Những người ăn khoai lang trong bữa sáng, chỉ một thời gian ngắn sẽ thấy giảm cân rõ rệt. Nguyên nhân là bởi khoai lang rất nhiều chất xơ, giúp no lâu, ngăn ngừa thèm ăn trong ngày. Hơn nữa, chất xơ còn hỗ trợ bảo vệ nhu động đường tiêu hóa, tránh táo bón.

4. Ngủ ngon hơn trước đây

Mất ngủ là một triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu magiê. Sự thiếu hụt magiê cũng có thể dẫn đến nguy cơ trầm cảm, căng thẳng và lo lắng, tất cả đều có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Trong khi đó, khoai lang rất giàu magie, có thể hỗ trợ giấc ngủ sâu và ngon hơn.

5. Kéo dài tuổi thọ

Những người dân sống tại thành phố Okinawa của Nhật Bản, nổi tiếng có tuổi thọ cao nhất thế giới là vì thói quen ăn khoai lang mỗi ngày. Ngoài việc chứa hormone chống lão hóa DHEA, khoai lang còn chứa nhiều vitamin A, chất chống oxy hóa, chất xơ, kali, mangan, vitamin C… vì thế có thể tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

6. Chống được ung thư, đặc biệt là ung thư vú

Khoai lang có nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là beta carotene, axit chlorogenic, vitamin C và E. Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.

7. Mắt sáng khỏe hơn

Theo trang Healthline, khoai lang rất giàu beta-carotene, anthocyanin và chất chống oxy hóa. Beta-carotene khi đi vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp hình thành các thụ thể phát hiện ánh sáng bên trong mắt. Thiếu vitamin A nghiêm trọng có thể dẫn đến một loại mù lòa đặc biệt, được gọi là xerophthalmia. Như vậy, việc chăm chỉ ăn nhiều khoai lang có thể giúp bạn bảo vệ các tế bào mắt khỏi hư hại.

Tác giả: Đậu Đậu

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP