Giáo dục

Diễn biến mới vụ hiệu phó bị điều xuống làm giáo viên dù không bị kỷ luật

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT giải quyết đơn thư khiếu nại của 1 nguyên hiệu phó theo thẩm quyền.

Ngày 12-10, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đắk Lắk, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo sở đã giao cho thanh tra sở giải quyết đơn của ông Đặng Minh Tâm (giáo viên Trường THPT Chu Văn An, TP Buôn Ma Thuột).

Trường THPT Chu Văn An, TP Buôn Ma Thuột liên tiếp xảy ra lùm xùm nhiều năm qua


Trước đó, ngày 12-4, Giám đốc Sở GD-ĐT ban hành quyết định không bổ nhiệm lại chức vụ hiệu phó Trường THPT Chu Văn An đối với ông Tâm với lý do không đạt tỉ lệ phiếu tín nhiệm.

Ngày 20-4, ông Tâm làm đơn khiếu nại, phản ánh và kiến nghị nhiều nội dung. Trong đó có nội dung phản ánh hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ cuộc họp, hành vi không thực hiện đúng quy trình bổ nhiệm lại chức vụ hiệu phó. Đồng thời, ông Tâm kiến nghị Giám đốc Sở GD-ĐT thu hồi, hủy bỏ quyết định không bổ nhiệm lại ông và thực hiện lại quy trình lấy phiếu tín nhiệm.

Tuy nhiên, tháng 5-2023, Giám đốc Sở GD-ĐT ban hành thông báo không thụ lý giải quyết đơn của ông Tâm.

Không đồng ý, tháng 7-2023, ông Tâm làm đơn khiếu nại lần 2 gửi UBND tỉnh. Ngoài việc đề nghị giải quyết đơn khiếu nại nói trên, ông Tâm còn đề nghị cơ quan có thẩm quyền giám sát, kiểm tra việc giải quyết của Sở GD-ĐT về những vấn đề ông kiến nghị.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk đã xác định tất cả các nội dung nêu trong đơn khiếu nại ngày 20-4 của ông Tâm thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở GD-ĐT. Do đó, Sở Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT khẩn trương xem xét, xử lý và giải quyết đơn của ông Tâm đối với những vấn đề chưa được giải quyết.

Ngày 6-10, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT khẩn trương xem xét, xử lý và giải quyết theo thẩm quyền, có văn bản trả lời ông Tâm kết quả xử lý đơn theo quy định của pháp luật.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, trong thời gian 5 năm giữ chức vụ hiệu phó, ông Tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, xếp loại thi đua đối với đảng viên và viên chức quản lý đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, xét nâng lương trước hạn.

Tuy nhiên, đến ngày 17-5-2022 - thời điểm hết nhiệm kỳ nhà trường vẫn không thực hiện quy trình tái bổ nhiệm ông. Sau đó, khi lấy phiếu tín nhiệm, ông Tâm cho rằng mình bị trù dập, ảnh hưởng đến kết quả nên đề nghị thực hiện lại.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP