Giáo dục

Đình chỉ Hiệu trưởng cho 11 học sinh ăn 2 gói mỳ tôm chan cơm

Ngày 17/12, UBND tỉnh Lào Cai thông tin về việc tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 17/12/2023 đối với Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 Trần Ngọc Hà về suất ăn bán trú cho 11 học sinh ăn chung 2 gói mì tôm chan cơm.

Vào sáng ngày 17/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã thành lập đoàn kiểm tra, làm việc với UBND huyện và ngành Giáo dục và đào tạo huyện Bắc Hà.

Cùng ngày, UBND huyện Bắc Hà ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 17/12/2023 đối với ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 báo cáo về bữa ăn của học sinh gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Báo Lào Cai).


Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 đã báo cáo giải trình toàn bộ sự việc liên quan đến phóng sự được phản ánh gây xôn xao dư luận.

Trước đó, UBND huyện Bắc Hà đã thành lập Tổ kiểm tra xác minh tại trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, gồm: Thanh tra huyện, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trung tâm Y tế huyện, UBND xã Hoàng Thu Phố để khẩn trương xác minh làm rõ những nội dung báo chí phản ánh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai yêu cầu xử lý nghiêm nếu có vi phạm xảy ra; việc báo cáo của trường, của phòng giáo dục cần phải trung thực, khách quan; trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường và những người liên quan cần được xác định rõ.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bắc Hà cần ổn định hoạt động giáo dục, công tác bán trú, nội trú, không để ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Hình ảnh bữa cơm chan mỳ tôm tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. (Ảnh: VTV24)


Trước đó, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 bị phản ánh về bữa ăn bán trú của học sinh nội trú chỉ là mỳ tôm chan cơm cũng như rau đã gần như bị ủng, hỏng vẫn làm cho học sinh ăn.

Theo khẩu phần ghi trên bảng, mỗi em được ăn một gói mì tôm 1 quả trứng nhưng thực tế nhà trường chỉ cho 11 em ăn chung 2 gói mì.

Ông Đinh Văn Đăng, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà ký quyết định tạm đình chỉ đối với Hiệu trưởng Trường PTDTBT Hoàng Thu Phố 1.


Sáng 17/12, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ra văn bản chỉ đạo, giao UBND huyện Bắc Hà phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra nội dung phản ánh nêu trên, xử lý vi phạm đối với tập thể, cá nhân (nếu có).

Đồng thời, UBND tỉnh Lào Cai cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát việc tổ chức các bữa ăn cho học sinh bán trú, nội trú và việc thực hiện các chế độ chính sách khác đối với học sinh.

Tác giả: Vũ Phương

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP