Giới trẻ

Dở khóc dở cười trước những phong bì mừng đám cưới có 1-0-2

Câu chuyện mừng cưới bao nhiêu cho hợp lý luôn là đề tài được cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Không ít tình huống "dở khóc dở cười" từng xảy ra trên MXH.

Phong bì mừng cưới bao nhiêu là một vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng thật ra lại rất tế nhị. Nó không chỉ thay lời chúc mừng mà còn thể hiện tình cảm yêu quý dành cho cô dâu, chú rể.

Cũng có những trường hợp nhiều vị khách “có qua mà không có lại” hoặc “có lại mà chẳng toại ý nhau” khiến chủ nhân của đám cưới chỉ còn biết cười trừ mỗi khi mở phong bì mừng cưới.

Phong bì mừng đám cưới của tập thể người yêu cũ gửi thế này thì chú rể tức phải biết. Thậm chí còn thêm lời rằng, xem "chúng mày được bao lâu". Quả là bá đạo.

Cư dân mạng từng được dịp xôn xao trước câu chuyện một thanh niên tên Kiên, vượt 150 km đến dự đám cưới bạn thân nhưng lại mừng vỏn vẹn một giấy viết tay: “Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc. Xin lỗi thẻ ATM hỏng mà không biết nên không rút được tiền! Mở ra đọc xong nhớ gửi số tài khoản qua cho bạn để bạn chuyển khoản nhé! Bạn Kiên mừng 1 triệu nợ lại về nhà chuyển khoản”.

Dù chẳng biết cỗ to cỗ nhỏ ra sao nhưng việc mừng đám cưới chỉ có 2.000 đồng đã là “đắng” lắm rồi, mà đọc được những dòng bình luận “khiếm nhã” chê cỗ không ra gì trên tấm phong bì thì chắc chắn chẳng ai nhịn được bức xúc.

Chỉ vì thiếu một con tôm mà ra nông nỗi này. Quyết định không mừng tiền chẵn, chỉ mừng tiền lẻ mà thôi.

Đi ăn cưới cũng phải trình bày hoàn cảnh, mà hoàn cảnh đáng cảm thông nhất chỉ có thể là... sinh viên nghèo.

Không hiểu bằng cách nào mà họ gộp được tập thể cả người yêu cũ của cô dâu và chú rể như vậy nhỉ?

Tập thể người yêu cũ mừng hạnh phúc thật có tâm.

"Em và nó" nghe giọng mừng thật cay cú. Có vẻ, đây chính là tình địch của chú rể đây.

Có cả ảnh như thế này thì đảm bảo chẳng nhầm vào đâu được.

"Tiền giấy" bá đạo nhất từ trước tới giờ. Coi như một khoản mừng nợ, đến ngày cưới của tôi thì ông trừ, đỡ phải bỏ tiền mặt ra. Cũng là một phương pháp hay đấy chứ? Ảnh: Tổng hợp

Tác giả: Hạ Nhiên

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP