Tin trong tỉnh

Đôi nam nữ bóp cổ nữ điều dưỡng: 'Bắn tin' hòa giải

Theo bác sĩ Quý, đến thời điểm này, hai đối tượng đó vẫn chưa có động thái hay lời xin lỗi nào đến đơn vị và điều dưỡng Phương.

Liên quan đến vụ nữ điều dưỡng bị đôi nam nữ bóp cổ, ngày 24/6, bác sĩ Lô Thanh Quý - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, Trung tâm đã trích xuất camera gửi hình ảnh cho cơ quan chức năng.

Theo đó, đối tượng gây ra vụ việc được xác định là Võ Tiến Dũng, trú thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu.

Sau khi gây ra vụ việc, Dũng đã “bắn tin” qua một số cán bộ của Trung tâm là ngày 24/6 sẽ xuống thăm, hòa giải với điều dưỡng Phương đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Phương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An

Cùng ngày, ông V.T.T (ở thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu) đang chăm người nhà tại Trung tâm y tế Quỳ Châu cho biết: “Nhóm đối tượng này khi vào đã tỏ ra rất hung hăng.

Trước khi đánh cán bộ y tế, nhóm này đã đòi đánh cán bộ trực và bảo vệ. Hai người trực tiếp đánh cán bộ y tế đó là Võ Tiến Dũng và vợ của Dũng. Dũng là một đối tượng cộm cán có tiếng ở địa phương khi thường xuyên gây gổ đánh người.

Sau khi đánh điều dưỡng Phương, Dũng còn ra đứng giữa cổng Trung tâm y tế tiểu tiện, thách thức. Ngày hôm sau (22/6), Dũng lại tiếp tục đánh một người khác phải nhập viện”.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, nhiều cán bộ y tế tỉnh Nghệ An rất phẫn nộ và đề nghị Công an huyện cần sớm điều tra làm rõ và khởi tố đối tượng.

PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho hay: Sở Y tế Nghệ An sẽ thành lập đoàn công tác đến thăm hỏi động viên điều dưỡng Nguyễn Thị Phương và ngay trong chiều ngày 24/6 cũng có công văn đề nghị Công an tỉnh Nghệ An sớm chỉ đạo điều tra làm rõ.

Nói về việc này, Đại tá Mai Hồng Hà - Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho hay, vụ việc đang được điều tra.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 21/6, Trung tâm Y tế Quỳ Châu có tiếp nhận bệnh nhân bị thương ở bàn tay.

Điều dưỡng Trung tâm Y tế Quỳ Châu bị côn đồ hành hung. Ảnh: Báo Nghệ An

Có một nhóm thanh niên đưa bệnh nhân đi thẳng vào khu vực phòng tiểu phẫu của Khoa Ngoại. Thời điểm này, phòng tiểu phẫu đang khóa nên nhóm người đứng ngoài chửi bới. Nghe tiếng ồn, kíp trực Khoa Ngoại Sản đi sang, xem xét tình hình và đưa bệnh nhân vào phòng tiểu phẫu để kiểm tra và xử lý vết thương.

Sau khi đưa bệnh nhân vào trong phòng tiểu phẫu, kíp trực gồm một bác sĩ và 2 điều dưỡng đều vào làm thủ thuật cho bệnh nhân. Khoảng 5 phút sau, có 1 bệnh nhân khác lại vào viện (bệnh nhân này không liên quan nhóm trước). Do đang làm thủ thuật nên bác sĩ Lô Thanh Ngọc cử điều dưỡng Nguyễn Thị Phương ra đón và xem xét bệnh nhân.

Khi điều dưỡng Phương ra khỏi phòng tiểu phẫu, nhóm thanh niên lại tiếp tục có lời lẽ xúc phạm điều dưỡng này. Đôi nam nữ trong nhóm đã tiến tới dùng chân đạp, tay đấm, túm tóc, bóp cổ điều dưỡng này. Sau khi có cán bộ y tế, bảo vệ đến can ngăn thì hai đối tượng mới dừng lại và bỏ đi.

Trao đổi với báo Đất Việt, ông Đặng Tân Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu cho biết: "Thời điểm xảy ra sự việc có bác sĩ chứng kiến và có can ngăn, giải tán đám đông. Còn điều dưỡng Phương sau khi bị nhóm đối tượng hành hung có bị đau đầu, buồn nôn. Nữ điều dưỡng sau đó được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để điều trị nhưng không có vấn đề gì đặc biệt nghiêm trọng".

Ông Minh cho biết, hình ảnh camera ghi lại, nhóm đối tượng kia đã liên tục chửi rủa, xúc phạm như "mới học hết lớp 9 mà đã đi làm bác sĩ" rồi dùng chân đạp, tay đấm, túm tóc bóp cổ điều dưỡng Phương.

Trong khi đó, khi bị nhóm đối tượng chửi nhiều lần, điều dưỡng Phương đã nói lại một câu "đừng có nói láo".

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP