Thể thao

Đội tuyển Việt Nam nguy cơ bị bật khỏi top 100 thế giới

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng rơi ra khỏi top 100 thế giới nếu thua Iraq ở loạt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2023.

Theo công thức tính điểm Elo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), đội tuyển Việt Nam bị trừ 29,73 điểm và nhiều khả năng rơi xuống vị trí 99 thế giới. Kết quả này đến sau hai trận thua Nhật Bản (bị trừ 6,47 điểm) và Indonesia (bị trừ 23,26 điểm).

Ở lượt cuối, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Iraq. Thầy trò HLV Philippe Troussier được cộng 23,67 điểm nếu thắng, được cộng 6,17 điểm nếu hòa. Nếu thua, đội tuyển Việt Nam bị trừ 11,33 điểm và khả năng rất cao bị bật khỏi top 100 thế giới.

Các đội tuyển năm từ vị trí 100 đến 104 chỉ ít hơn đội tuyển Việt Nam chưa đến 10 điểm. Từ tháng 11/2018, đội tuyển Việt Nam luôn nằm trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Việt Nam nguy cơ rơi khỏi top 100 thế giới.

Thứ hạng của đội tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều trong những tháng gần đây. Từ tháng 10/2023, đội chỉ thắng 1 trận duy nhất trước Philippines, còn lại là các trận thua trước Trung Quốc, Hàn Quốc, Iraq, Nhật Bản và Indonesia. Hai trận thua trước Uzbekistan và Kyrgyzstan không tính điểm do thuộc loại trận giao hữu kín.

Thất bại trước Indonesia cũng khiến đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup 2023. Quang Hải và đồng đội đứng cuối bảng với 0 điểm, kém Nhật Bản và Indonesia 3 điểm, đồng thời cũng kém thành tích đối đầu với hai đối thủ này.

"Trong bóng đá luôn có kẻ thắng, người thua. Khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu cả. Tôi sẵn sàng chịu thất bại. Tôi không hối tiếc. Chúng tôi đã cố gắng trước một đối thủ mạnh", HLV Philippe Troussier chia sẻ sau trận đấu.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng chung tâm trạng. "Thực sự tôi rất buồn và nuối tiếc. Đội đã chơi tốt trong hiệp 2 nhưng bàn thắng không tới. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam đề ra là 3 điểm nhưng chúng tôi không hoàn thành mục tiêu. Toàn đội phải cố gắng ở trận đấu cuối cùng", Bùi Hoàng Việt Anh bày tỏ.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam bị loại từ vòng bảng Asian Cup. Trong 2 lần tham dự trước (năm 2007 và 2019), đội đều vào đến tứ kết.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu trận cuối với Iraq ngày 24/1. Trận đấu này mang ý nghĩa thủ tục với đội tuyển Việt Nam khi không còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, HLV Troussier muốn các cầu thủ tập trung, nỗ lực giành kết quả tốt nhất.

Tác giả: Văn Hải

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP