Xã hội

Đốt xe ô tô hàng xóm do không được mời liên hoan con đỗ đại học

Bực tức vì không được hàng xóm mời sang liên hoan con đỗ đại học, Dương Chí Lĩnh đã về nhà lấy một chai xăng, một tấm vải cũ và bật lửa đưa đến lén lút châm lửa đốt chiếc xe ô tô của nhà anh Nguyễn Hùng Thái khi đang để ngoài đường, gây thiệt hại về tài sản gần 150 triệu đồng.

Ngày 23/3/2023, VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã hoàn tất hồ sơ ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Dương Chí Lĩnh, SN 1979, trú tại xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” theo quy đinh tại khoản 2 Điều 178 Bộ luật hình sự.

Theo hồ sơ ban đầu của vụ án: Vào khoảng hơn 21 giờ ngày 20/2/2021, Dương Chí Lĩnh đi bộ từ nhà mình để đi qua nhà hàng xóm là anh Nguyễn Hùng Thái, SN 1974 ở thôn Đông Lĩnh, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc thì thấy gia đình anh Thái đang tổ chức liên hoan nhân dịp con trai anh Thái đậu đại học.

Bực tức vì gần nhà nhưng anh Thái không mời mình nên Dương Chí Lĩnh nảy sinh ý định đốt cháy xe ôtô Toyota Hilux BKS 38C- 052.22 của anh Thái đang để ngoài đường.

Chiếc xe đang được đưa đi sửa chữa. Ảnh phải: Chiếc xe bị cháy một số bộ phận gây thiệt hại hơn 143 triệu đồng.


Đến 21h40’ cùng ngày, Dương Chí Lĩnh quay trở về nhà lấy 1 chai thủy tinh đựng sẵn xăng, 1 miếng vải cũ và bật lửa, sau đó một mình quay trở lại chỗ xe ôtô của anh Thái và dùng châm lửa đốt xe, làm chiếc xe ôtô bị hư hỏng nhiều bộ phận ở phía trước đầu xe, gây thiệt hại về tài sản gần 143 triệu đồng.

Sau khi thu thập các chứng cứ đầy đủ, khách quan và một thời gian dài đấu tranh với đối tượng, Dương Chí Lĩnh cũng đã phải khai nhận về về hành vi phạm tội của mình.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra, xử lý các bị can theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Bùi Lâm - VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh)

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP